Tăng cường công tác tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Cập nhật: 08-12-2018 | 09:34:15

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương vừa có chỉ thị chỉ đạo các cơ quan ban ngành trong tỉnh tăng cường công tác tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Theo chỉ thị, dự báo thời gian tới tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh phát sinh nhiều vấn đề phức tạp; tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường; tội phạm “tín dụng đen”; các loại tệ nạn xã hội nhất là cờ bạc, mại dâm; tội phạm băng nhóm có tổ chức; tội phạm về ma túy, kinh tế, môi trường; tình hình ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông có chiều hướng gia tăng….

 

Lực lượng Công an tỉnh tăng cường tuần tra đêm nhằm chủ động tấn công tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự

Trước tình hình trên, chỉ thị yêu cầu Công an tỉnh chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành đoàn thể và các địa phương triển khai có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn. Tổ chức chỉ huy chặt chẽ, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp công tác có trọng tâm, trọng điểm trong từng lĩnh vực, đối tượng và địa bàn. Tập trung lực lượng, phương tiện, huy động sức mạnh của các cấp, ngành và quần chúng nhân dân tham gia phòng chống tội phạm, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị định số 77/2010/NĐ-CP ngày 12- 7-2010 của Chính phủ về việc phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng.

Chỉ thị chỉ đạo các địa phương tập trung tổ chức triển khai quyết liệt công tác tấn công trấn áp tội phạm đến các xã, phường, thị trấn. Chỉ đạo các cấp, các ngành lấy lực lượng công an, quân sự làm nòng cốt trong công tác giữ gìn an ninh trật tự; tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia phòng chống tội phạm, phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy…

P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên