Tăng cường điều trị bệnh sốt xuất huyết Dengue

Cập nhật: 20-11-2023 | 09:07:23

Hiện dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue (SXHD) trên cả nước đang diễn biến khó lường. Tuy nhiên, tại Bình Dương, tính đến tuần 45, toàn tỉnh ghi nhận 3.294 ca mắc, giảm 77% so với cùng kỳ năm 2022 và 1 trường hợp tử vong.

Để tăng cường công tác điều trị, giảm tỷ lệ tử vong, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh rà soát, điều chỉnh quy trình tiếp nhận, sàng lọc, phân loại từng ca bệnh. Các đơn vị bố trí phòng khám lại, thời gian khám lại các ca bệnh SXHD vào các khung giờ phù họp với tình hình thực tế tại đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh SXHD và người bệnh khác. Đặc biệt, các đơn vị phải tuân thủ việc thu dung, điều trị người bệnh SXHD theo phân độ tại hướng dẫn chẩn đoán, điều trị SXHD ban hành kèm theo Quyết định số 2760/QĐ-BYT ngày 4-7-2023 của Bộ Y tế; tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn bù dịch theo hướng dẫn trên, không truyền dịch khi chưa có chỉ định.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên