Tăng cường giải pháp cho chuyển đổi số

Cập nhật: 11-08-2022 | 09:06:39

UBND tỉnh vừa yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác phổ cập, tuyên truyền về chuyển đổi số (CĐS) thông qua các hội thảo, các phương tiện truyền thông đại chúng.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương cử cán bộ công chức (CBCC) tập huấn nghiêm túc các hội thảo về nâng cao nhận thức CĐS cho lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; diễn tập phòng thủ, tấn công mạng; tham gia các lớp đào tạo trực tuyến đại trà về CĐS và chính quyền số cho cán bộ, công chức, viên chức và cả người dân, công nhân trong doanh nghiệp (DN)…

Để nâng cao nhận thức về CĐS, thời gian tới, tỉnh sẽ tổ chức các hội thảo CĐS cho DN nhỏ và vừa; hội chợ thanh toán không dùng tiền mặt. Cùng với đó, tỉnh tổ chức triển khai chương trình đánh giá xác định chỉ số mức độ CĐS DN và kế hoạch hỗ trợ DN nhỏ và vừa CĐS theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông.

UBND tỉnh sẽ ban hành các nội dung, chính sách, khung/mô hình mẫu về CĐS cho khối DN nhỏ và vừa. Cùng với đó là một số chính sách đặc thù, như: Chính sách miễn hoặc giảm phí, lệ phí khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến để khuyến khích người dân, DN; chính sách miễn phí trung gian thanh toán và thực hiện chi trả bằng ngân sách Nhà nước; chính sách phát triển và kinh doanh dữ liệu số để phục vụ phát triển xã hội, thúc đẩy kinh tế số nhằm đem lại lợi ích xã hội, lợi ích kinh tế…

SÔNG TRÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên