Tăng cường giải pháp kiểm soát tải trọng phương tiện

Cập nhật: 01-03-2023 | 14:03:22

(BDO) Ngày 1-3, Sở Giao thông - Vận tải cho biết, đơn vị vừa yêu cầu lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường các giải pháp kiểm soát tải trọng phương tiện nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh.


Thanh tra giao thông tiến hành cân tải trọng phương tiện vận chuyển hàng hóa bằng cân điện tử xách tay trên Quốc lộ 13

Cụ thể, trong những ngày sắp tới, thanh tra giao thông sẽ phối hợp cùng Công an tỉnh, lực lượng chức năng của các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện, kích thước thùng xe, đồng thời tăng cường kiểm soát tải trọng xe tại các cơ sở đầu nguồn hàng như cảng, bến thủy nội địa, mỏ vật liệu, bến bãi. Qua đó, yêu cầu các đơn vị này lắp đặt thiết bị cân cố định để kiểm soát tải trọng phương tiện đúng quy định trước khi xuất bến. 

Nằm trong các giải pháp trọng tâm, lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm về tải trọng tại các cơ sở đầu nguồn hàng trên và các tuyến đường có nhiều phương tiện tải trọng lớn lưu thông, trọng tâm là vào ban đêm và xử lý vi phạm đối với các xe chở hàng siêu trường, siêu trọng không có giấy phép lưu hành tham gia giao thông trên các tuyến đường. 

Trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm Sở Giao thông vận tải yêu cầu lực lượng chuyên ngành tăng cường sử dụng thiết bị ghi hình để ghi lại hình ảnh phương tiện vi phạm, đặc biệt là các xe cơi nới kích thước thành thùng, làm cơ sở lập biên bản, xử lý vi phạm theo quy định...

Bình Minh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên