Tăng cường giải pháp thúc đẩy xuất khẩu nông sản

Cập nhật: 23-05-2023 | 15:47:52

(BDO) Ngày 23-5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương tổ chức hội thảo "Các giải pháp thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh" (ảnh).

Hội thảo đánh giá thực trạng và tiềm năng sản xuất sản phẩm nông sản xuất khẩu trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 4 khu, dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với diện tích gần 1.000 ha. Toàn tỉnh có 172 ha đất sản xuất nông nghiệp đô thị, 580 ha trồng trọt áp dụng tiêu chuẩn hữu cơ; diện tích cây ăn quả hơn 7.300 ha. Đối với trái cây có múi trên địa bàn tỉnh đã xây dựng được thương hiệu, nhãn hiệu như Bưởi Bạch Đằng, Bưởi Bắc Tân Uyên, Cam Bắc Tân Uyên. 

Tuy nhiên, theo đánh giá nông sản của Bình Dương chủ yếu xuất khẩu dạng tươi, chưa qua chế biến nên giá trị xuất khẩu thấp; chưa hình thành được liên kết ngang giữa các hộ, trang trại sản xuất để đẩy mạnh, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm; chất lượng nông sản xuất khẩu chưa đồng đều; tỷ lệ sản phẩm sản xuất theo các tiêu chuẩn bền vững, chứng nhận quốc tế còn ít; còn phụ thuộc nhiều vào thị trường xuất khẩu. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về những thách thức của nông sản Việt Nam khi hội nhập và kinh nghiệm trong tổ chức sản xuất, xuất khẩu sản phẩm nông sản; các giải pháp xúc tiến, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp Bình Dương thời gian qua và định hướng trong thời gian tới; về việc cấp mã số vùng trồng, chỉ dẫn địa lý, đăng ký nhãn hiệu, sở hữu trí tuệ, hàng rào kỹ thuật và các quy định về chất lượng sản phẩm, truy xuất nguồn gốc…

Tin, ảnh: Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên