Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Cập nhật: 12-09-2024 | 08:10:31

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 4895/KH-UBND hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) năm 2024. Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là DN được thành lập, tổ chức và hoạt động theo quy định của pháp luật về DN và đáp ứng các quy định của Chính phủ về tiêu chí xác định DNNVV; các hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh, có nhu cầu phát triển chuyển đổi thành DN trên địa bàn tỉnh; các cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan đến việc hỗ trợ DNNVV.

DN sẽ được hỗ trợ tư vấn và mua giải pháp chuyển đổi số, hợp tác nghiên cứu và phát triển công nghệ; đồng thời nhận được hỗ trợ trong việc nâng cao trình độ công nghệ, kết nối thị trường, phát triển thương hiệu và thực hiện các thủ tục sản xuất thử nghiệm. DN khởi nghiệp sáng tạo và tham gia cụm liên kết ngành sẽ được hướng dẫn về trình tự, thủ tục hỗ trợ lãi suất vay vốn tại các tổ chức tín dụng.

Các sở, ngành tăng cường phổ biến thông tin về các chương trình hỗ trợ DNNVV; hướng dẫn DN tiếp cận mạng lưới tư vấn viên về các lĩnh vực như nhân sự, tài chính, quản trị DN; tổ chức các khóa đào tạo về khởi sự kinh doanh và quản trị DN, đào tạo nghề cho người lao động; hỗ trợ DN chuyển đổi từ hộ kinh doanh và hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=108
Quay lên trên