Tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa Quốc hội với báo chí

Cập nhật: 14-03-2012 | 00:00:00

Phát biểu khai mạc hội thảo, tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng QH cho rằng đây là diễn đàn quan trọng để các cơ quan báo chí, các đại biểu QH chia sẻ về mối quan hệ giữa đại biểu QH với báo chí, giữa Văn phòng QH với báo chí để thống nhất những phương thức quan hệ của báo chí với QH nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước.

Đề cập đến vai trò của truyền thông trong hoạt động của đại biểu QH, tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng cho rằng bản chất của các cơ quan Nhà nước đều cần thông tin đến công chúng để truyền tải về hoạt động của mình. Ông cũng cho rằng nếu có nền tảng quan hệ tốt, một “mối thiện cảm” với báo chí, đại biểu QH có nhiều cơ hội để xây dựng hình ảnh tốt đẹp với cử tri và công luận. Đại biểu cũng có thể thông qua báo chí để truyền tải những thông điệp của mình tới các đối tượng mà đại biểu mong muốn. Báo chí cũng là công cụ để giúp đại biểu QH thực hiện trách nhiệm giải trình; giúp người dân hiểu rõ hơn về hoạt động của người đại diện cho mình.

Các nhà báo tham dự hội thảo thẳng thắn bày tỏ những quan điểm về những điểm tốt, cũng như những hạn chế trong mối quan hệ giữa báo chí với QH hiện nay. Các nhà báo đã đóng góp ý kiến nhằm không ngừng nâng cao hơn nữa hiệu quả của sự phối hợp giữa Văn phòng QH với báo chí, góp phần truyền tải một cách tốt nhất thông điệp của QH tới cử tri.

 Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên