Tăng cường khả năng xuất khẩu qua ga liên vận quốc tế Sóng Thần

Cập nhật: 24-05-2023 | 08:48:13

Lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa làm việc UBND tỉnh về kế hoạch tăng cường khả năng xuất khẩu hàng hóa qua ga liên vận quốc tế Sóng Thần.

Được biết, năng lực tổng hợp vận chuyển liên vận quốc tế tại ga Sóng Thần đạt 1,27 triệu tấn/năm, dự kiến đạt 2,5 triệu tấn năm vào năm 2025. Do chưa thực hiện liên vận quốc tế, hàng hóa xuất nhập khẩu vận tải tại ga mới chỉ chiếm khoảng 10% đến 15% sản lượng của ga. Bên cạnh đó, việc chưa làm thủ tục xuất, nhập khẩu tại ga đã làm ảnh hướng đến thời gian và chi phí cho hoạt động xuất, nhập khẩu. Năm 2022, ga Sóng Thần đã vận chuyển trên 1,6 triệu tấn hàng hóa, với mặt hàng vận chuyển chủ yếu là thiết bị điện tử, ô tô, lương thực, nguyên liệu sản xuất và sản phẩm sản xuất cho các khu công nghiệp của Bình Dương, Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên