Tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn

Cập nhật: 10-06-2023 | 19:07:10

(BDO) Ngày 10-6, ông Nguyễn Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, cho biết đơn vị vừa chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh.

Thanh tra sở Giao thông – Vận tải kiểm tra hành chính người điều khiển phương tiện chuyên chở khoáng sản trên tuyến ĐT741

Cụ thể, yêu cầu lực lượng chuyên ngành tăng cường các hoạt động hướng dẫn, kiểm tra, phối hợp thực hiện công tác kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đường bộ. Tăng cường kiểm soát đối với hoạt động vận tải hàng hóa tại các điểm xuất phát, kiên quyết không cho xuất bến tại khu vực mỏ, bến thủy nội địa, bãi tập kết hàng hóa... đối với các xe quá tải trọng, xe quá niên hạn sử dụng, hết hạn kiểm định, xe không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Lực lượng thanh tra giao thông thực hiện cân tải trọng phương tiện bằng cân điện tử xách tay trên tuyến ĐT741

Cùng với nhiệm vụ trên, thanh tra giao thông sẽ tiếp tục duy trì hoạt động của các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động và sử dụng bộ cân xách tay, tập trung kiểm tra tại các cơ sở đầu nguồn hàng như các cảng, bến thủy nội địa, nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp, mỏ vật liệu xây dựng... Trong quá trình thực hiện, lực lượng thanh tra giao thông sẽ chủ động phối hợp với địa phương, ngành chức năng hữu quan để nâng cao hiệu quả công tác; bảo đảm xử lý đúng, đầy đủ các hành vi vi phạm theo quy định.

Ngoài ra, lực lượng chuyên ngành sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các cá nhân, tổ chức thực hiện nghiêm túc cam kết về việc không xếp hàng quá tải trọng cho phép của phương tiện, nhất là các xe vận chuyển vật liệu ra vào công trường của các dự án kết cấu hạ tầng giao thông đang thi công...

Bình Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên