Tăng cường kiểm soát thị trường, bảo vệ người tiêu dùng

Cập nhật: 06-09-2023 | 11:22:40

Nhằm góp phần bảo vệ người tiêu dùng, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương triển khai tốt công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, qua đó đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP.Thuận An kinh doanh thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc

Trong những tháng đầu năm, tình hình thị trường trong tỉnh ổn định, đáp ứng cung cầu hàng hóa, không có biến động bất thường. Đạt được kết quả trên là nhờ Cục QLTT tỉnh cùng các ngành chức năng đã triển khai đồng bộ, có hiệu quả nhiều giải pháp kiểm soát thị trường, trong đó công tác thanh tra, kiểm tra được chú trọng thực hiện. Trong 8 tháng của năm 2023, Cục QLTT tỉnh đã phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra 393 vụ, xử lý 344 vụ, tổng số tiền xử phạt hành chính, truy thu là hơn 4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Cục QLTT tỉnh đã thực hiện thanh tra chuyên ngành một số lĩnh vực được giao, nhất là trong lĩnh vực xăng dầu.

Từ đầu năm đến nay, Cục QLTT tỉnh đã phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức thanh tra chuyên ngành được 2 vụ, xử lý 3 vụ (1 vụ tồn năm 2022 chuyển sang), với tổng số tiền xử phạt hơn 312 triệu đồng. Song song với công tác kiểm soát thị trường, Cục QLTT tỉnh đã phối hợp tổ chức 3 hội nghị tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh và nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn các sản phẩm trên thị trường. Dự báo từ nay cho đến hết năm 2023 nhu cầu tiêu dùng của người dân sẽ tăng cao; đặc biệt vào dịp lễ, tết tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả có chiều hướng diễn biến phức tạp, ông Nguyễn Phương Đông, Phó Cục trưởng phụ trách Cục QLTT tỉnh, cho biết thời gian tới đơn vị tiếp tục phối hợp tốt với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương làm tốt công tác quản lý địa bàn, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng cấm và các hành vi kinh doanh trái phép, nhất là các mặt hàng thiết yếu như lương thực thực phẩm, xăng dầu, hàng điện tử, sản phẩm thời trang… Đồng thời, tăng cường nắm tình hình, quản lý giá gạo trên thị trường nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi gây bất ổn thị trường giá gạo, không để ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.

NGUYỄN HẬU - HÀ VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên