Tăng cường kiểm tra an toàn việc xếp hàng hóa trên phương tiện vận tải

Cập nhật: 09-02-2023 | 15:52:46

(BDO) Ngày 9-2, Sở Giao thông - Vận tải cho biết nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, sở vừa chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp phương tiện vi phạm các quy định về xếp hàng hóa trên xe ô tô.


Một cuộn thép 25 tấn rơi từ trên phương tiện vận chuyển xuống mặt đường Mỹ Phước - Tân Vạn

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh cần chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô theo đúng quy định của pháp luật. Thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc về xếp hàng hóa trên xe ô tô theo quy định, nhất là đối với hàng hóa hình trụ ống phải thực hiện xếp hàng theo đúng quy định để bảo đảm an toàn, tránh rơi hàng trụ ống trong quá trình vận chuyển.


Lực lượng Thanh tra giao thông cân tải trọng một phương tiện vận tải hàng hóa

Bên cạnh đó, các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa cần khẩn trương tập huấn kỹ năng sắp xếp hàng hóa theo quy định và yêu cầu cán bộ, nhân viên được phân công sắp xếp hàng hóa chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, sắp xếp hàng hóa cho phương tiện bảo đảm an toàn trước khi đưa phương tiện vào tham gia giao thông. Tăng cường tập huấn cho lái xe và nhân viên phục vụ trên xe thường xuyên kiểm tra, xử lý trong quá trình vận chuyển để bảo đảm hàng hóa được ổn định, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong suốt chuyến đi…

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên