Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh dịch vụ xe đưa rước học sinh

Cập nhật: 09-02-2023 | 09:13:15

Để bảo đảm an toàn đối với loại hình xe đưa đón học sinh đến trường, những ngày qua, Công an TX.Tân Uyên đã tăng cường tuần tra kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các phương tiện vi phạm. Công tác này là rất kịp thời nhằm phòng ngừa rủi ro tai nạn giao thông (TNGT), góp phần bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho học sinh.


Nhiều tài xế xe đưa rước học sinh được lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TX.Tân Uyên kiểm tra, nhắc nhở chấp hành đúng các quy định trong quá trình tham gia giao thông

Thiếu tá Nguyễn Trọng Cường, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Ngay từ những ngày đầu năm 2023, đơn vị phối hợp với lực lượng 113 bán chuyên trách Công an thị xã tăng cường tuần tra, nhắc nhở phụ huynh học sinh tham gia chấp hành tốt các quy định về trật tự an toàn giao thông (ATGT), không dừng đậu phương tiện dưới lòng đường gây cản trở, nguy hiểm giao thông… Đối với các phương tiện ký hợp đồng đưa rước học sinh phải chấp hành nghiêm quy định về Luật Giao thông đường bộ, đón rước học sinh bảo đảm an toàn”.

Theo ghi nhận của P.V, tại một số địa bàn có các cơ sở giáo dục nằm ở mặt tiền đường, do đường nhỏ hẹp và số lượng học sinh tập trung vào các khung giờ cao điểm khiến tình hình trật tự ATGT diễn ra phức tạp. Cụ thể xảy ra tình trạng nhiều xe máy của phụ huynh dừng đậu lộn xộn, dừng đậu dưới lòng lề đường; ô tô khách từ 15 đến 30 chỗ ngồi chở các em học sinh qua lại nhộn nhịp... Trong quá trình tuần tra, lực lượng CSGT-TT Công an TX.Tân Uyên đã nhắc nhở, yêu cầu phụ huynh di chuyển phương tiện cá nhân vào điểm chờ, điểm giữ xe trong thời gian đưa rước con em. Có hàng loạt phương tiện ô tô đưa rước học sinh bị kiểm tra. Vào thời điểm kiểm tra, đa số tài xế chấp hành tốt các quy định trong việc vận tải hành khách (chở học sinh), tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp vi phạm. Cụ thể, lực lượng CSGT-TT Công an TX.Tân Uyên đã lập biên bản 5 trường hợp ô tô chở học sinh hết hạn kiểm định, tạm giữ 5 phương tiện để củng cố hồ sơ xử phạt hành chính.

Thiếu tá Nguyễn Trọng Cường cho biết thêm, việc tuyên truyền, nhắc nhở đã được thực hiện trước đó nên khi kiểm soát, xử lý vi phạm được người dân ủng hộ. “Hoạt động tuyên truyền, xử lý vi phạm về trật tự ATGT trước cổng trường, trung tâm ngoại ngữ cũng như kiểm soát chặt dịch vụ đưa rước học sinh sẽ được Đội CSGT-TT duy trì thường xuyên, góp phần bảo đảm tình hình trật tự ATGT, kéo giảm các vụ TNGT đáng tiếc liên quan đến học sinh”, thiếu tá Nguyễn Trọng Cường cho biết thêm.

Hiện trên địa bàn TX.Tân Uyên có khoảng 30 đầu xe loại từ 15 đến 30 chỗ chuyên đưa rước học sinh. Việc quản lý các phương tiện này đã được lực lượng CSGT-TT Công an TX.Tân Uyên phối hợp với các đơn vị liên quan siết chặt nhằm chủ động phòng ngừa các trường hợp đáng tiếc ảnh hưởng đến học sinh.

Thượng tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Thời gian qua, lãnh đạo Công an TX.Tân Uyên chỉ đạo đội nghiệp vụ chú trọng xây dựng nội dung tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật, mô hình hay liên quan đến công tác bảo đảm trật tự ATGT để phối hợp với các cơ sở giáo dục, hội phụ huynh, học sinh tích cực tham gia vào hoạt động xây dựng văn hóa học đường lành mạnh, an toàn. Sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lãnh đạo Công an TX.Tân Uyên đã chỉ đạo, yêu cầu Đội CSGT-TT tăng cường phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TX.Tân Uyên nhằm bảo đảm an toàn cho các em học sinh đến trường”.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên