Tăng cường kiểm tra, giám sát cơ sở giáo dục mầm non tư thục

Cập nhật: 25-04-2024 | 09:05:27

 Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), toàn tỉnh hiện có 994 cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) tư thục; trong đó có 665 cơ sở GDMN độc lập, 131 cơ sở tối đa 7 trẻ, chiếm khoảng 80% tổng số các trường, cơ sở GDMN toàn tỉnh. Hiện nay, việc phát triển về số lượng các nhóm, lớp mầm non tư thục đã mang lại những tác động tích cực, góp phần giảm bớt gánh nặng và tình trạng quá tải cho các trường mầm non công lập. Tuy nhiên, vẫn còn những khó khăn, bất cập trong công tác quản lý hoạt động các nhóm, lớp này đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ em.

 Thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT, TP.Tân Uyên kiểm tra hoạt động của các cơ sở GDMN ngoài công lập trên địa bàn thành phố

Trao đổi với P.V, bà Trương Hải Thanh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý GDMN trên địa bàn tỉnh, bảo đảm an toàn cho trẻ tại các cơ sở GDMN, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các phòng GD&ĐT tập trung tốt quản lý GDMN ngoài công lập ngay trong kế hoạch nhiệm vụ đầu năm học. Sở cũng đã yêu cầu các phòng giáo dục công khai danh sách cơ sở GDMN có phép để phụ huynh nắm rõ, lựa chọn nơi gửi con. Ngoài ra, sở còn phối hợp tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ quản lý, chủ cơ sở nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập, tư thục, cha mẹ trẻ về 2 phòng chống bạo hành.

“Thời gian tới, với vai trò quản lý chuyên môn Sở GD&ĐT sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan có liên quan các địa phương để tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và quản lý các cơ sở GDMN tư thục nhằm phát hiện và xử lý dứt điểm các cơ sở giữ trẻ tự phát. Sở GD&ĐT sẽ mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng trẻ tại các trường mầm non công lập để từ đó đáp ứng được nhu cầu gửi con của tất cả phụ huynh”, bà Trương Hải Thanh cho biết thêm.

TUỆ NHI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=174
Quay lên trên
X