Tăng cường kiểm tra hoạt động môi giới bất động sản trên địa bàn

Cập nhật: 08-09-2022 | 08:07:56

 Theo Sở Xây dựng, trong công tác quản lý, chấn chỉnh các dự án khu dân cư, nhà ở thương mại từ đầu năm đến nay, Thanh tra sở đã kiểm tra và xử lý vi phạm 25 trường hợp, bao gồm 18 trường hợp không phép, 1 sai phép, 6 trường hợp vi phạm khác.

Sở Xây dựng đã đề nghị UBND các huyện, thị, thành phố tập trung vào một số giải pháp như tăng cường công tác kiểm tra tình hình hoạt động của các tổ chức, cá nhân hoạt động môi giới bất động sản trên địa bàn. Kịp thời phát hiện, kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) đối với các vi phạm về đất đai, xây dựng, các hoạt động giao dịch, chuyển nhượng, rao bán, quảng bá, tiếp thị bán sản phẩm dự án nhà ở trên địa bàn. Thường xuyên truy cập, nắm rõ các dự án nhà ở, căn hộ đủ điều kiện huy động vốn đã được Sở Xây dựng cập nhật và công bố, đăng tải để tuyên truyền rộng rãi, cung cấp thông tin cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu tại địa phương. Tổ chức thực hiện việc cắm biển báo và bảo vệ biển báo đối với các dự án chưa đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn, các dự án nằm ngoài danh mục dự án đã được Sở Xây dựng đăng tải để cảnh báo người dân.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên