Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm hàng hóa dịp tết

Cập nhật: 18-01-2023 | 09:29:09

Để bảo đảm chất lượng hàng hóa phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lực lượng chức năng của TX.Tân Uyên đã tích cực phối hợp ra quân kiểm tra thị trường hàng hóa nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại, buôn lậu.

Những ngày cận tết, thị trường hàng hóa tại các chợ, trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh trở nên nhộn nhịp. Nhu cầu mua sắm và tiêu dùng của người dân tăng cao, trong đó số lượng các mặt hàng, hàng hóa thiết yếu tăng mạnh phục vụ người dân. Tuy nhiên, để bảo đảm chất lượng, kiểm soát tốt giá cả thị trường, lực lượng chức năng TX.Tân Uyên đã tăng cường tuyên truyền, vận động người dân, chủ doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh chấp hành tốt các quy định trong hoạt động kinh doanh.


Lực lượng Công an TX.Tân Uyên tích cực phối hợp kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống nhằm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, phục vụ tốt nhu cầu dịp tết trên địa bàn thị xã

Ông Huỳnh Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, cho biết: “Những ngày cuối năm lãnh đạo UBND TX.Tân Uyên luôn quan tâm, chỉ đạo đến các thành biên trong Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) thị xã thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ theo lĩnh vực phụ trách; tiếp tục nâng cao hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Hàng Việt về nông thôn” bảo đảm đúng yêu cầu, chất lượng, không để xảy ra hành vi trục lợi. Song song đó, BCĐ 389 thị xã nêu cao công tác phối hợp liên quan giữa công an và lực lượng quản lý thị trường để tổ chức tuyên truyền, vận động và yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp chấp hành nghiêm quy định về giá, chất lượng hàng hóa. Trong đó, lực lượng chức năng TX.Tân Uyên tập trung vào các loại hàng hóa thiết yếu, như: Xăng dầu, thực phẩm, nước giải khát…”.

Đề cập đến kết quả năm 2022, ông Huỳnh Văn Lợi cho biết trong năm qua, đã phát hiện hơn 750 vụ vi phạm, xử phạt và tham mưu xử phạt vi phạm hành chính hơn 630 vụ với tổng số tiền phạt, truy thu thuế hơn 23,6 tỷ đồng; ra quyết định khởi tố hình sự 6 vụ buôn bán hàng cấm. Đặc biệt trong thời gian “nóng” về vấn đề xăng dầu, lực lượng chức năng thị xã đã tăng cường tuyên truyền và kiểm tra hoạt động kinh doanh tại các điểm bán lẻ xăng dầu để kịp thời chấn chỉnh, xử lý các vi phạm khi xảy ra.

Các vi phạm buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không niêm yết giá, không bán đúng giá và bán đủ số lượng hàng hóa… sẽ rất dễ xảy ra nếu không được giám sát, kiểm soát thị trường. Thiếu tá Nguyễn Thành Tâm, Phó trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho rằng nhằm bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng trong thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lực lượng chức năng thị xã đã nỗ lực kiểm tra, nhắc nhở các tiểu thương thực hiện tốt việc niêm yết giá bán công khai đối với từng mặt hàng, bán đúng giá, bán đủ số lượng hàng hóa; tham gia đồng hành cùng lực lượng chức năng bảo đảm an ninh trật tự, phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng trong dịp tết. Cùng với đó, Công an TX.Tân Uyên phối hợp với lực lượng quản lý thị trường tăng cường trinh sát địa bàn, nắm tình hình để kịp thời phát hiện các tụ điểm, điểm kinh doanh có dấu hiệu vi phạm buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để xây dựng kế hoạch đấu tranh, xử lý nghiêm nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực kinh doanh, tiêu dùng, thị trường hàng hóa được minh bạch, ổn định hơn.

HOÀNG HOẢN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên