Tăng cường phòng, chống bệnh tay chân miệng trong trường học

Cập nhật: 13-04-2021 | 07:38:48

 Trước tình hình bệnh tay chân miệng gia tăng ở một số địa phương, Sở Giáo dục - Đào tạo đã hướng dẫn các đơn vị, trường học tăng cường công tác phòng, chống bệnh tay chân miệng trong trường học.

Lãnh đạo sở đã yêu cầu trưởng phòng giáo dục - đào tạo các huyện, thị, thành phố chỉ đạo trường học các cấp tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, vệ sinh cá nhân, vệ sinh nơi sinh hoạt, học tập cho học sinh, đặc biệt là tại các cơ sở giáo dục mầm non, trường mẫu giáo, trường tiểu học. Các trường lưu ý thực hiện ba sạch: Ăn sạch, uống sạch, ở sạch và chơi đồ chơi sạch; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, nhất là đối với các cô bảo mẫu, cô giáo mầm non, mẫu giáo; thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh ăn uống, ăn chín, uống chín; phối hợp với cha mẹ học sinh triển khai các biện pháp phòng chống lây nhiễm tay chân miệng tại gia đình và cộng đồng.

Lãnh đạo sở cũng nhắc nhở các trường tổ chức tổng vệ sinh môi trường bên trong và xung quanh các trường học; thực hiện vệ sinh lớp học, làm sạch bề mặt và đồ chơi hàng ngày bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường; vệ sinh sạch sẽ các nhà vệ sinh trong trường học, tại các cơ sở giáo dục mầm non...

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=282
Quay lên trên
X