Tăng cường phòng chống cháy, nổ mùa khô

Cập nhật: 08-12-2022 | 12:29:25

Dự báo thời tiết đang chuẩn bị bước vào mùa khô, các lực lượng chức năng của huyện Dầu Tiếng đang khẩn trương triển khai các giải pháp để công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) luôn trong thế chủ động, hạn chế thấp nhất các vụ cháy nổ, đặc biệt là cháy rừng.


Lực lượng chức năng huyện Dầu Tiếng tổ chức diễn tập PCCC phối hợp nhiều lực lượng trên địa bàn

Huy động nhiều lực lượng

Thượng tá Đinh Viết Toàn, Phó Trưởng Công an (CA) huyện Dầu Tiếng cho biết CA địa phương đã xây dựng kế hoạch trình UBND huyện về việc tăng cường các giải pháp phòng chống cháy nổ mùa khô, đặc biệt là ở các vườn cao su trên địa bàn.

Theo Thượng tá Toàn, chuẩn bị bước vào mùa khô nên công tác PCCC trên địa bàn phải trong thế chủ động, đặc biệt là ở các vườn cao su và rừng phòng hộ Núi Cậu - Dầu Tiếng, rừng Kiến An… Ngoài lực lượng PCCC chuyên nghiệp, CA địa phương cũng huy động nhiều lực lượng khác tham gia với phương châm “Giây vàng, phút vàng, giờ vàng” để cứu hộ cứu nạn.

Được biết từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện Dầu Tiếng không xảy ra cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng; chỉ xảy ra 5 vụ cháy nhỏ gồm 3 vụ cháy vườn mía, 1 vụ cháy bãi rác và 1 vụ cháy bãi phế liệu. Các vụ cháy không thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản không đáng kể. Đội Cảnh sát PCCC&CNCH CA huyện đã kịp thời điều động lực lượng và phương tiện tham gia cứu chữa.

Trong công tác nghiệp vụ, lực lượng PCCC CA huyện Dầu Tiếng cũng đã tổchức diễn tập phương án PCCC&CNCH phối hợp nhiều lực lượng tại rừng phòng hộNúi Cậu - Dầu Tiếng. Kết quảcuộc diễn tập thành công tốt đẹp, bảo đảm đúng chương trình, yêu cầu đãđặt ra. CA địa phương cũng đã tổ chức ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” ở 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Theo Thượng tá Đinh Viết Toàn, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc CA tỉnh về việc ra quân tổng kiểm tra an toàn PCCC&CNCH đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, đơn vị đã xây dựng và triển khai kế hoạch trên địa bàn huyện Dầu Tiếng. Qua đó, đơn vị đã kiểm tra hơn 20 cơ sở, trong đó 7 cơ sở tạm ngưng hoặc ngưng hoạt động, 13 cơ sở đang hoạt động, phát hiện 9 cơ sở vi phạm (8 cơ sở kinh doanh karaoke, 1 massage); hiện đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý với tổng số tiền 60,5 triệu đồng. Trong những tháng đầu năm 2022, lực lượng chức năng huyện Dầu Tiếng đã tổ chức kiểm tra và xử lý 16 lượt cơ sở vi phạm, xử phạt hành chính 16 lượt cơ sở với tổng số tiền hơn 83 triệu đồng.

Triển khai nhiều giải pháp

Liên quan đến công tác PCCC tại huyện Dầu Tiếng thì vấn đề phòng chống cháy vườn cao su là đáng quan tâm nhất. Qua trao đổi với P.V, lãnh đạo phòng thanh tra - bảo vệ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng cho biết bước vào cao điểm mùa khô, lực lượng PCCC tại chỗ và bảo vệ đã tăng cường các giải pháp nhằm hạn chế thấp nhất các vụ cháy trong diện tích 27.000ha vườn cao su do đơn vị phụ trách. Đáng chú ý là 2 năm gần đây trên địa bàn này không xảy ra vụ cháy nào.

Để nâng cao hiệu quả trong công tác PCCC, lực lượng PCCC ở cơ sở của công ty luôn tổ chức diễn tập nhiều phương án, trong đó có phối hợp với CA địa phương. Song song đó công ty chú trọng trang bị cơ sở vật chất như bình khí, máy phun nước, chổi… phục vụ cho diễn tập, phòng ngừa cháy nổ để công tác PCCC chủ động hơn, hiệu quả hơn.

Ngoài ra, để hạn chế cháy vườn cao su tiểu điền của người dân, lực lượng chức năng huyện Dầu Tiếng cũng vận động, hướng dẫn người dân chủ động phòng ngừa, phát quang ranh cỏ, không đốt rác, cỏ khô khi chưa tạo đường băng… để hạn chế thấp nhất nguy cơ cháy lan, cháy lớn.

Thượng tá Đinh Viết Toàn, Phó Trưởng CA huyện Dầu Tiếng cho biết lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH CA huyện Dầu Tiếng luôn tham gia nhiệm vụ với phương châm “Giây vàng, phút vàng, giờ vàng” nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Tinh thần này luôn được các cán bộ, chiến sĩ quán triệt trong công tác, chiến đấu vì sự bình yên của người dân.

THANH QUANG - TÚ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên