Tăng cường phòng, chống cháy rừng, nhiễm mặn trong mùa khô

Cập nhật: 16-02-2024 | 08:52:08

Hiện nay, các đơn vị, địa phương trong tỉnh đang triển khai các biện pháp để chủ động phòng, chống hạn, nhiễm mặn và cháy rừng trong mùa khô 2024.

Cụ thể, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và các biện pháp phòng chống hạn, mặn, phòng cháy, chữa cháy rừng đến người dân.

Tổ chức kiểm tra việc thực hiện các phương án phòng chống hạn, mặn, phòng cháy, chữa cháy rừng; phương án phối hợp trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng với các đơn vị, địa phương nơi có rừng. Đồng thời, theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, nguồn nước, kịp thời điều chỉnh phương án phòng, chống hạn, xâm nhập mặn; tổ chức kiểm tra, xử lý các công trình thủy lợi hư hỏng; tập trung nạo vét, tu bổ hệ thống kênh mương. Các đơn vị, địa phương liên quan khác cũng đã lập kế hoạch phương án cụ thể; bố trí phương tiện, thiết bị chữa cháy và các điều kiện vật chất cần thiết để phối hợp kịp thời với lực lượng tại chỗ tổ chức ứng cứu kịp thời khi xảy ra cháy rừng lớn...

Theo dự báo, trong 3 tháng đầu năm 2024, El Nino tiếp tục duy trì với xác suất trên 90%. Các tháng đầu năm nay sẽ ít mưa, tổng lượng mưa từ tháng 1 đến tháng 3 thấp hơn so với trung bình nhiều năm. Nhiệt độ trung bình trong mùa khô năm 2024 phổ biến ở mức cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,5÷1,50C...

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên