Tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong doanh nghiệp

Cập nhật: 16-03-2021 | 08:52:43

Đến nay hầu hết công nhân, người lao động tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã quay trở lại làm việc ổn định. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cùng với các cơ quan chức năng của tỉnh, lực lượng Công an tỉnh đang đồng hành với các doanh nghiệp chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nghiêm ngặt với mục tiêu vừa bảo đảm an toàn sức khỏe cho người lao động, vừa duy trì ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh.


Toàn bộ công nhân trước khi vào làm việc phải đo thân nhiệt và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn tại cổng

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 29 khu, 12 cụm công nghiệp với trên 1,2 triệu người lao động đã trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Để làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trong các doanh nghiệp, Công an tỉnh đã phối hợp Ban Quản lý các khu công nghiệp tập trung làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, hướng dẫn các doanh nghiệp, người nước ngoài nâng cao nhận thức về tính nguy hiểm, tác hại cũng như tình hình liên quan đến dịch bệnh Covid-19 để chủ động trong phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời.

Theo ghi nhận, ở Công ty TNHH Vision International, đóng tại Khu công nghiệp VSIP I, TP.Thuận An, tới thời điểm hiện tại, gần 100% trong tổng số 5.000 công nhân của công ty đã trở lại làm việc. Do số lượng lao động lớn, nhiều lao động là người ngoại tỉnh nên công tác quản lý người lao động cũng như công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 dịp trong và sau tết luôn được công ty đặc biệt quan tâm. Ông Nguyễn Hồng Văn, Phòng quản lý Công ty TNHH Vision International, cho biết công ty đã chủ động thông báo các thông điệp “5K” của Bộ Y tế tuyên truyền cho công nhân, tăng cường thuốc khử khuẩn sát trùng, hạn chế đi lại,hội họp trong công ty. Đối với đối tác, công ty chủ động trao đổi thông tin qua điện thoại, email…

Trong những ngày đầu tiên trở lại làm việc, công ty đã đôn đốc, nhắc nhở các bộ phận và người lao động thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh; tổ chức thu thập tờ khai y tế, nêu rõ lịch trình di chuyển trong thời gian nghỉ tết đối với số người lao động về quê ăn tết. Bên cạnh đó, công ty đã chủ động trang bị máy đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn hàng ngày đối với công nhân đến làm việc. Đồng thời tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ công ty và các phương tiện đưa đón cán bộ, vận chuyển hàng hóa vào công ty.

Anh Bùi Công Đức, công nhân Công ty TNHH Vision International, cho biết trước và sau khi nghỉ Tết Nguyên đán, công ty đều thống kê danh sách đi lại của toàn bộ nhân viên nhằm nắm được lịch trình di chuyển của công nhân trong dịp tết để thanh lọc danh sách cũng như gửi cho cơ quan y tế khi cần thiết.

Tương tự, đến nay hơn 5.000 công nhân Công ty TNHH Esquel Garment Việt Nam, tại Khu công nghiệp VSIP I, TP.Thuận An cũng đã trở lại làm việc ổn định. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh, công ty đã trang bị khẩu trang, bố trí các khu vực rửa tay sát trùng cho công nhân, người lao động, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể cũng như bố trí các vách ngăn tại bàn ăn nhằm hạn chế đến mức thấp nhất sự tiếp xúc, đồng thời kiểm tra thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí cho khách đến làm việc. Nhờ đó, tình hình tại công ty rất ổn định, người lao động yên tâm làm việc và chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Lương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Esquel Garment Việt Nam, cho biết riêng tại công ty công nhân phải tuân thủ giãn cách, không tụ tập nói chuyện; 100% công nhân phải đeo khẩu trang khi làm việc trong công ty, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, thành lập tổ kiểm tra công nhân đeo khẩu trang đúng cách, không tụ tập nói chuyện. Đối với khách hàng hạn chế trao đổi trực tiếp.

Có thể nhận thấy, công tác phòng, chống dịch bệnh trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang được thực hiện khá tốt. Đặc biệt, với những doanh nghiệp sử dụng lao động nước ngoài và lao động ngoài tỉnh, việc quản lý, theo dõi lịch trình đi lại của người lao động được thực hiện sát sao. Cùng với nỗ lực của các ngành chức năng, đây sẽ là cơ sở để ổn định sản xuất, phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 THÀNH QUANG - ANH PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên