Tăng cường phòng ngừa tội phạm từ sớm, từ xa

Cập nhật: 25-03-2022 | 16:49:59

(BDO) Ngày 25-3, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh (BCĐ 138 tỉnh) đã tổ chức tổng kết công tác năm 2021 và triển khai kế hoạch công tác năm 2022. Đến dự có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trưởng BCĐ và đại diện các cơ quan ban ngành là thành viên của BCĐ 138 tỉnh.


Ông Nguyễn Lộc Hà trao bằng khen cho đại diện các tập thể có thành tích trong năm 2021

Theo Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh, trong năm 2021 do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 nhưng tình hình an ninh trật tự trong tỉnh được giữ vững, ổn định. Ngoài các mô hình cũ đã phát huy được hiệu quả trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) thì trong thời điểm dịch bệnh cũng xuất hiện nhiều mô hình mới phát huy được sức mạnh từ cơ sở. Bên cạnh những mặt đạt được thì còn một số vấn đề tồn tại như tình hình tội phạm còn diễn biến phức tạp, đặc biệt là tội cố ý gây thương tích, giết người; tội phạm xâm phạm sở hữu, giả danh các cơ quan tư pháp diễn ra ngày càng nhiều... 

Theo báo cáo của BCĐ 138 tỉnh, trong năm 2021, hoạt động của tội phạm về trật tự xã hội được kiểm soát và giảm mạnh so với năm 2020. Tội phạm xâm phạm trật tự, an toàn xã hội xảy ra 736 vụ (giảm 10,7%). Đã điều tra khám phá 697 vụ (đạt 94,9%). Nguyên nhân tội phạm giảm sâu một phần do thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh, một phần do lực lượng Công an dự báo sát tình hình, chủ động triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống. 

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Lộc Hà đánh giá công tác vận động Toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ thời gian qua có sự đa dạng, phong phú. Từ các phong trào, người dân đã cung cấp nhiều tin báo, trực tiếp tham gia truy bắt tội phạm. Trong năm 2022, ông Nguyễn Lộc Hà đề nghị lực lượng công an tiếp tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm; thực hiện có hiệu quả công tác chuyển hóa địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, đặc biệt là ở các địa bàn giáp ranh. Vận động, hướng dẫn người dân ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật; phòng ngừa tội phạm từ sớm, từ xa. 

Tại hội nghị cũng đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 25 tập thể và  26 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong năm qua.  

L.T.Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên