Tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Cập nhật: 17-07-2024 | 08:14:57

UBND huyện Phú Giáo phối hợp cùng một số sở ngành tổ chức Hội chợ thương mại, trưng bày và quảng bá sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp huyện năm 2024. Hội chợ nhằm tăng cường quảng bá, kết nối và tiêu thụ sản phẩm nông, công nghiệp, giới thiệu các sản phẩm công nghệ thiết thực phục vụ sản xuất và đời sống.

 Các đơn vị ký kết biên bản ghi nhớ và hợp đồng tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn huyện Phú Giáo

 Thúc đẩy hợp tác, tiêu thụ sản phẩm

Hội chợ có 60 gian hàng đến từ các đơn vị, địa phương trong và ngoài tỉnh, trưng bày các sản phẩm đặc trưng của huyện gồm trái cây các loại, sản phẩm qua chế biến như yến, chả lụa, tinh dầu bưởi… Bên cạnh còn có sản phẩm là thiết bị phun thuốc, tưới tự động, vật tư, con giống, cây trồng, cùng các sản phẩm công nghiệp...

Theo đánh giá của Ban tổ chức, qua 3 ngày diễn ra, hội chợ đã thu hút gần 6.000 lượt khách và đạt doanh thu hơn 4 tỷ đồng. Các sản phẩm bày bán tại hội chợ đều đáp ứng tiêu chí an toàn, chất lượng, giá cả phù hợp mức sống người dân địa phương. Bên cạnh đó, thông qua hội chợ đã kết nối được 6 đơn vị ký kết hợp tác trong các lĩnh vực.

Cụ thể, Công ty TNHH xuất nhập khẩu nông nghiệp Đồng Tâm (TP. Hồ Chí Minh) và Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp công nghệ cao Kim Long (xã An Bình, huyện Phú Giáo) hợp tác tiêu thụ 1 triệu hạt giống và 1.000 tấn dưa lưới; Trung tâm ngoại ngữ Đại Bắc Âu ký hợp đồng với HTX May Tân Hiệp Phát may 1.000 bộ đồng phục học sinh; Công ty tư vấn - thiết kế - xây dựng Lưu Minh Tiến ký kết hợp đồng tiêu thụ gạch xây dựng với Công ty TNHH Gạch Ngân Trang (xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo).

Ông Nguyễn Hồng Quyết, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Kim Long, cho biết tham gia hội chợ lần này, HTX đã ký kết hợp đồng cung cấp giống dưa và sản phẩm dưa lưới cho các đối tác. “Chúng tôi luôn tâm niệm làm ra nông sản sạch để phục vụ thị trường, mang sản phẩm chất lượng phục vụ người tiêu dùng. Thời gian tới, HTX sẽ tiếp tục áp dụng quy trình sản xuất sạch, hữu cơ giúp nâng cao giá trị sản phẩm nông sản”, ông Quyết chia sẻ thêm.

Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, cho biết tại hội chợ lần này huyện cũng mời rất nhiều đơn vị có sản phẩm nổi tiếng tham gia trưng bày, quảng bá để cùng chia sẻ và học tập lẫn nhau. Đây cũng là dịp để huyện Phú Giáo giới thiệu rộng rãi đến nhân dân trong và ngoài địa phương về tiềm năng, thế mạnh sản phẩm nông nghiệp. Đồng thời, là dịp để nông dân được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và tiếp cận những thành tựu, sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực nông nghiệp, từ đó hình thành sự gắn kết và ứng dụng rộng rãi tiến bộ khoa học và kỹ thuật phục vụ phát triển sản xuất, chế biến nông sản trên địa bàn.

Nâng cao giá trị nông sản

Nông nghiệp Phú Giáo tiếp tục chuyển dịch theo hướng tập trung, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, từng bước hình thành phát triển liên kết sản xuất và tiêu thụ. Đến nay, giá trị sản xuất nông lâm nghiệp huyện đạt 2.957 tỷ đồng, giá trị công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt 2.883 tỷ đồng. Hiện nay, huyện có 815 hộ/cơ sở sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, với tổng diện tích trên 1.400 ha; 122 cơ sở sản xuất nông nghiệp có giấy chứng nhận VietGAP; hơn 20 sản phẩm OCOP 3, 4 sao; 20 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu…

Bên cạnh đó, chăn nuôi của huyện dần được áp dụng các công nghệ tiên tiến, tỷ lệ trại lạnh chiếm đa số, dần giảm thiểu rõ rệt các hình thức chăn nuôi nhỏ lẻ, công nghệ lạc hậu, góp phần tăng năng suất lao động, tăng giá trị kinh tế cho người nông dân.

Để phát triển nông nghiệp, khai thác tối đa tiềm năng lợi thế của đất, ông Đoàn Văn Đồng cho biết huyện Phú Giáo đã xây dựng quy hoạch vùng huyện tầm nhìn đến năm 2040, trong đó tập trung phát triển thêm 6 khu nông nghiệp công nghệ cao, bảo đảm phát triển kinh tế, gắn với bảo vệ môi trường, kết hợp với phát triển du lịch sinh thái.

Cùng với đó, để nâng cao chất lượng các sản phẩm chủ lực, địa phương sẽ tập trung xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa; xây dựng vùng sản xuất hàng hóa có chỉ dẫn địa lý, truy xuất nguồn gốc để hướng đến xây dựng quy trình sản xuất đạt quy chuẩn quy định. Bên cạnh đó, các ngành, các cấp trên địa bàn huyện Phú Giáo cũng đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, thông tin, giới thiệu sản phẩm chủ lực tại các hội chợ, hội thi về sản phẩm nông nghiệp, liên kết các hộ nông dân, HTX, tổ hợp tác, doanh nghiệp trong tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị sản xuất. 

Trong khuôn khổ hội chợ thương mại, trưng bày và quảng bá sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp huyện Phú Giáo năm 2024, đã diễn ra các hội thi như: “Gian hàng trưng bày đẹp”, “Sản phẩm nhà tôi”, “Ẩm thực quê nhà” và các chương trình văn hóa văn nghệ sôi động... Các hội thi với sự tham gia của hơn 100 tổ chức, cá nhân, có sự đầu tư, sáng tạo cho từng sản phẩm. Kết quả, Ban giám khảo đã tuyển chọn, đề xuất trao 55 giải cho các tổ chức, cá nhân.

 Ban giám khảo chấm điểm hội thi “Ẩm thực quê nhà”


 THOẠI PHƯƠNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=77
Quay lên trên