Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy các cấp đối với công tác kiểm tra - giám sát

Cập nhật: 13-07-2022 | 14:12:30

(BDO) Sáng 13-7, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức sơ kết công tác kiểm tra, giám sát (KT-GS) và kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. 


Toàn cảnh hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong 6 tháng đầu năm cấp ủy các cấp đã chủ động rà soát, điều chỉnh bổ sung quy chế làm việc của cấp ủy; kịp thời tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt các văn bản của Trung ương về công tác KT-GS và thi hành kỷ luật của Đảng; tăng cường chỉ đạo, đôn đốc cấp ủy, tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện chương trình, kế hoạch đề ra. 


Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Ủy ban Kiểm tra các cấp đã chủ động, kịp thời tham mưu cấp ủy triển khai, quán triệt, hướng dẫn các văn bản của Trung ương về công tác KT-GS và thi hành kỷ luật Đảng; đồng thời phối hợp với các ban xây dựng Đảng tham mưu cấp ủy xây dựng chương trình KT-GS của Ban Thường vụ các cấp và chương trình với tình hình thực tế địa phương, đơn vị, chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, quy định của hội nghị Trung ương 4 khóa XIII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Công tác KT tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đã được UBKT các cấp chú trọng thực hiện, số lượng tổ chức Đảng và đảng viên được kiểm tra đều tăng so với cùng kỳ năm 2021. 


Đại biểu phát biểu tại hội nghị. 

Trong 6 tháng cuối năm, UBKT các cấp sẽ chủ động tham mưu giúp cấp ủy thực hiện tốt nhiệm vụ do cấp ủy giao trong việc ban hành các văn bản, giải quyết các vụ việc có liên quan đến công tác KT-GS và thi hành kỷ luật Đảng do Điều lệ Đảng quy định; tiếp tục quán triệt, triển khai kết luận của Bộ Chính trị về chiến lược KT-GS của Đảng đến năm 2030 và kịp thời triển khai, quán triệt các văn bản của Trung ương về công tác KT-GS. UBKT các cấp tập trung triển khai thực hiện toàn diện, có hiệu quả nhiệm vụ, chương trình công tác năm 2022...


Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao yêu cầu tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp đối với công tác KT-GS, bởi thực tế cho thấy những nơi nào có sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy thì công tác KT-GS được thực hiện hiệu quả. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, công tác KT- GS phải được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm đúng phương châm, nguyên tắc, thủ tục, có tình, có lý; có tác dụng giáo dục, răn đe, giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật của Đảng; đồng thời cần tiếp tục nâng cao trình độ, năng lực, trách nhiệm của cán bộ làm công tác KT-GS đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới.

Trí Dũng - Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên