Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự xây dựng

Cập nhật: 21-10-2021 | 13:29:39

(BDO) Sáng 21-10, Thành ủy Thủ Dầu Một tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 06-CT/TU ngày 11-8-2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự xây dựng, trật tự đô thị. 

Theo đánh giá, qua quá trình thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TU nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, người đứng đầu cấp ủy ngày càng được nâng cao và có sự chuyển biến tích cực. Cấp ủy Đảng đã tích cực vào cuộc bằng việc xây dựng Nghị quyết, kế hoạch hành động, trực tiếp chỉ đạo kiểm tra giám sát, thường xuyên tổ chức sơ kết, tổng kết để kịp thời đánh giá hiệu quả, khắc phục những hạn chế, thiếu sót để đạt kết quả tốt hơn. 

Các địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia xây dựng các mô hình, phong trào hưởng ứng nếp sống văn hoá, văn minh đô thị và chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự xây dựng, trật tự đô thị, góp phần xây dựng TP.Thủ Dầu Một xứng tầm là đô thị trung tâm của tỉnh. 

Các vi phạm trật tự xây dựng được chỉ đạo xử lý kịp thời theo đúng quy trình, đúng quy định. Số trường hợp xây dựng vi phạm không phép, sai phép của các công trình xây dựng giảm đáng kể. Số công trình được kiểm tra, rà soát tăng, số vụ việc tồn đọng giảm, tỷ lệ công trình có phép so với số công trình không phép tăng cao. Tình trạng lấn chiếm lòng đường, lề đường vỉa hè giảm, các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự đô thị được kiên quyết xử lý theo quy định pháp luật. 

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên