NHỮNG BIỆN PHÁP CƠ BẢN PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19

Tăng cường sức đề kháng cho trẻ em

Cập nhật: 14-10-2021 | 08:50:53

Giai đoạn này thời tiết đang thay đổi, dịch bệnh Covid-19 phức tạp, cần làm gì để bé tăng cường miễn dịch phòng, chống các bệnh dễ gặp và Covid-19 là băn khoăn, lo lắng của nhiều bậc cha mẹ.

Đối với trẻ nhỏ, ngay từ khi ở trong bụng mẹ đã có một sức đề kháng nhất định giúp chống lại các tác nhân bất lợi. Tuy nhiên, ở giai đoạn sớm, trẻ nhỏ chưa phát triển toàn diện, khi tiếp xúc với một môi trường sống mới rất dễ bị bệnh, nhất là các bệnh đường hô hấp và đường tiêu hóa.

Ngoài ra, ở giai đoạn trẻ mọc răng, nếu bị mắc bệnh sẽ dẫn đến trẻ lười ăn, suy dinh dưỡng, còi xương… sẽ là một vòng xoáy, lặp đi lặp lại. Điều này ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ. Chính vì vậy, việc tăng sức đề kháng cho trẻ là một việc làm thiết yếu, điều này tạo điều kiện cho trẻ có thể phát triển một cách tốt nhất, hạn chế mắc bệnh tối đa, nhất là trong mùa dịch Covid-19. Sau đây là những điều cha mẹ cần làm để tăng cường miễn dịch cho trẻ.

Cho trẻ bú sữa mẹ để tăng miễn dịch

Mỗi giai đoạn trẻ cần có cách chăm sóc riêng. Đối với các bé sơ sinh, cần cho bé bú thật nhiều sữa mẹ, vì trong sữa mẹ chứa một nguồn kháng thể dồi dào, giúp bé có thể tránh được nhiều loại bệnh.

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng: Sữa mẹ có thể ngăn ngừa dị ứng và bệnh tật, bảo vệ trẻ khỏi vi khuẩn, vi rút gây hại, hỗ trợ hệ thống miễn dịch chưa phát triển của trẻ sơ sinh… Những dưỡng chất trong sữa mẹ có thể bảo vệ chống lại sự nhiễm trùng và nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ hiệu quả.

Chính vì vậy, theo khuyến cáo cần cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và kéo dài thời gian đến 24 tháng. Điều này có thể giúp trẻ tăng sức đề kháng một cách tốt nhất.

Tăng cường dinh dưỡng cho trẻ

Đối với các trẻ lớn hơn: Cần có chế độ ăn phù hợp với lứa tuổi, như ăn cháo, bột, phở, bún, cơm nát… nhưng cần bảo đảm bữa ăn đầy đủ 4 nhóm thực phẩm. Tăng cường các thực phẩm giàu kẽm như: Thịt bò, các loại ngũ cốc, tôm, cua, gan động vật...

Cần bổ sung các loại rau củ, hoa quả chứa nhiều Vitamin C, E, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp nhuận tràng, tránh táo bón ở trẻ. Các loại đậu và ngũ cốc nguyên cám, sữa chua… cũng giúp tăng sức đề kháng cho trẻ.

Các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, cam, chanh... là những nguồn rất giàu Vitamin C. Cho trẻ uống thêm các loại nước ép khác, cũng sẽ giúp trẻ tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch bệnh. Ngoài ra, cần cho trẻ uống đủ nước. (Còn tiếp)

(Theo Sức khỏe & đời sống)  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên