Tăng cường triển khai thủ tục khám, chữa bệnh bằng căn cước công dân gắn chíp

Cập nhật: 09-12-2022 | 08:49:07

Để đẩy nhanh chuyển đổi số ngành y tế, Sở Y tế vừa có công văn gửi đến các cơ sở y tế trong tỉnh triển khai thực hiện khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (KCB BHYT) bằng căn cước công dân (CCCD) gắn chíp.

Theo đó, sở yêu cầu các đơn vị rà soát tình hình triển khai thực hiện KCB BHYT bằng CCCD gắn chíp hoặc qua ứng dụng VNeID của Bộ Công an theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và của Bộ Y tế. Các đơn vị cần nghiêm túc tổ chức thực hiện đến hết năm 2022 đạt tỷ lệ 100% cơ sở KCB BHYT trong toàn tỉnh triển khai KCB BHYT bằng CCCD gắn chíp và 20% người dân khi đi KCB BHYT có thực hiện tra cứu thông tin BHYT qua CCCD gắn chíp hoặc qua ứng dụng VNeID. Bên cạnh đó, các cơ sở tế cũng tăng cường công tác truyền thông để người dân biết, hiểu lợi ích mang lại từ thói quen sử dụng CCCD gắn chíp hoặc cài đặt ứng dụng VNeID trên điện thoại thông minh khi đi KCB BHYT.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên