Tăng cường tuần tra, bảo đảm cho người dân vui xuân đón tết

Cập nhật: 31-01-2023 | 09:16:29

Hòa trong không khí vui tươi của những ngày đầu Xuân Quý Mão 2023, để góp phần cho người dân vui xuân đón tết an lành, hạnh phúc, lực lượng Công an tỉnh luôn sẵn sàng ứng trực thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT).


Lực lượng công an ra quân tuần tra, kiểm soát nhằm chủ động giữ gìn ANTT, ATGT dịp tết

Trong công tác nghiệp vụ, Công an tỉnh đã phát huy vai trò của các Tổ tuần tra đặc biệt 171, luôn tăng cường công tác tuần tra kiểm soát nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Công an tỉnh đang duy trì hoạt động 23 tổ tuần tra đặc biệt. Các Tổ 171 với sự tham gia của nhiều lực lượng, như: Cảnh sát hình sự, Cảnh sát kinh tế, Cảnh sát 113, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy… Là lực lượng mới đi vào hoạt động, nhưng các Tổ tuần tra 171 đã khẳng định là lực lượng tinh nhuệ, đấu tranh với các loại tội phạm đường phố, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về trật tự ATGT. Thượng tá Phạm Quang Trưởng, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, cho biết trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, 5 Tổ tuần tra 171 của phòng quản lý luôn trong tư thế sẵn sàng về lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật, công cụ hỗ trợ; mỗi cán bộ, chiến sĩ đều thể hiện quyết tâm thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT để mang lại sự bình yên cho người dân vui xuân, đón tết.

Hàng đêm, các Tổ 171 chia làm nhiều hướng tổ chức tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn. Qua hơn 2 tháng hoạt động, các Tổ 171 toàn tỉnh đã tổ chức hơn 1.100 ca tuần tra, với hơn 11.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; đã kiểm tra hơn 12.700 phương tiện, phát hiện và lập biên bản hơn 5.800 trường hợp vi phạm trật tự ATGT; phát hiện, xử lý 63 vụ, 215 đối tượng có hành vi vi phạm về trật tự an toàn xã hội, tạm giữ nhiều tang vật.

Theo đánh giá của Công an tỉnh, qua triển khai quyết liệt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh được bảo đảm phục vụ cho người dân vui xuân đón tết. Lực lượng Công an toàn tỉnh tăng cường bảo đảm ANTT, thực hiện tốt quan điểm an ninh chủ động, triển khai nhiều kế hoạch, giải pháp bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm, làm việc trên địa bàn tỉnh, các sự kiện chào năm mới…

Công an các đơn vị, địa phương đã tăng cường tuần tra vũ trang, tiếp tục phát huy hiệu quả tổ tuần tra, tổ chức tuần tra khép kín địa bàn bảo đảm ANTT, ATGT. Kết quả, các đơn vị đã giải tán 99 đám đông tụ tập về khuya gây mất ANTT, xử lý hành chính 2 vụ, 7 đối tượng đánh bạc nhỏ; tình hình phạm pháp hình sự xảy ra 3 vụ (giảm hơn 57% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022).

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên