Tăng cường tuần tra bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Cập nhật: 27-01-2022 | 09:08:07

 Sau hơn 1 tháng thực hiện đợt cao điểm tấn công tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công an (CA) huyện Dầu Tiếng đã tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ để nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật cho người dân; song song đó là thực hiện tuần tra kiểm soát và xử lý các vi phạm về trật tự ATGT.

Thượng tá Lê Bá Thành, Phó trưởng CA huyện Dầu Tiếng, cho biết: “Những ngày cận Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên tình hình trật tự ATGT diễn biến phức tạp, đặc biệt là tình trạng không đội nón bảo hiểm và sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Trước tình hình trên, lãnh đạo CA huyện đã chỉ đạo Đội CSGT-TT thực hiện tuần tra kiểm soát và xử lý tập trung vào các lỗi vi phạm trên để ngăn chặn, hạn chế các vụ tai nạn giao thông”.

Theo Thượng tá Thành, vi phạm nồng độ cồn xảy ra thường xuyên ở cả người điều khiển ô tô và xe máy; quá trình kiểm tra bằng máy đo thì lực lượng chức năng phát hiện nồng độ cồn ở khí thở (mg/lít khí thở) của người vi phạm ở mức phạt gần như tối đa với lỗi này. Tình trạng say xỉn, không đủ tỉnh táo khi điều khiển phương tiện lưu thông trên đường tiềm ẩn rủi ro xảy ra tai nạn giao thông bất cứ lúc nào; mặt khác, quá trình làm việc với lực lượng chức năng, đương sự thường xuyên gây khó khăn, kéo dài thời gian xử lý.

Trung tá Thượng Thành Công, Đội trưởng Đội CSGT-TT CA huyện Dầu Tiếng, cho biết: “Việc xử lý vi phạm nồng độ cồn thường tập trung ở khu vực nội ô thị trấn huyện Dầu Tiếng và các xã Thanh Tuyền, Long Hòa, Minh Hòa… vì có nhiều quán nhậu, điểm vui chơi giải trí. Kết quả đến nay, Đội CSGT-TT đã tổ chức được 35 cuộc tuần tra với 210 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; phát hiện và lập biên bản 39 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Ngoài ra, lực lượng chức năng thực hiện kết hợp với công tác giám sát bằng hệ thống camera an ninh để xử phạt “nguội” hơn 50 trường hợp không đội nón bảo hiểm, 27 trường hợp đi ngược chiều và không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, hàng chục trường hợp điều khiển phương tiện chạy ẩu. Qua đó, góp phần vào bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022”.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên