Tăng cường tuần tra để hạn chế nạn trộm cắp, cướp giật tài sản

Cập nhật: 21-03-2022 | 09:31:05

Theo phản ánh của người dân, thời gian qua, tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở một số phường trọng điểm trên địa bàn TP.Thuận An diễn biến phức tạp. Đáng chú ý là nạn trộm cắp, cướp giật tài sản với thủ đoạn hết sức liều lĩnh, tinh vi. Người dân mong muốn ngành chức năng tăng cường các biện pháp nghiệp vụ để chấn chỉnh tình trạng này.


Camera ghi lại hình ảnh hai thanh niên dùng kìm cộng lực phá cửa trộm tài sản

Phường Bình Hòa và phường An Phú là 2 địa bàn trọng điểm của TP.Thuận An. Hai địa phương này có hàng chục ngàn người dân tạm trú trong các khu nhà trọ. Lợi dụng sự sơ hở của người dân, nhiều đối tượng xấu liên tiếp đến đây hoạt động trộm cắp, cướp giật tài sản.

Đơn cử, thấy chị Đinh Thị Dung (28 tuổi, quê Quảng Bình, tạm trú KP.Đồng An 2, phường Bình Hòa) đeo sợi dây chuyền vàng, một đối tượng đã bám theo để chờ cơ hội ra tay. Đến khoảng 21 giờ ngày 19-3, khi chị Dung đến cửa hàng mỹ phẩm Thanh Tuyền, tại KP.Đồng An 1, phường Bình Hòa mua đồ và vừa bước ra khỏi cửa hàng đã bị kẻ gian nhanh chóng áp sát cướp giật sợi dây chuyền.

Trao đổi với P.V, chị Dung cho biết thời gian qua tình hình ANTT trên địa bàn phường Bình Hòa diễn biến rất phức tạp, liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp, cướp giật. Sau khi bị mất tài sản, chị đã đến Công an phường Bình Hòa để trình báo sự việc.

Trước đó, khoảng 1 giờ ngày 16-3, trong một bãi xe container trên đường Bùi Hữu Nghĩa, KP.Đồng An 3, phường Bình Hòa đã xảy ra một vụ trộm cắp xe máy táo tợn. Theo camera giám sát an ninh của cơ sở này ghi hình lại cho thấy, chỉ hơn 10 phút đối tượng đột nhập vào bãi trộm cắp hai chiếc xe máy có giá trị. Là bị hại trong vụ trộm này, ông Trần Văn An cho biết: “Việc chúng tôi trình báo cơ quan chức năng mình mất xe là trách nhiệm của công dân nhằm cung cấp thông tin, hành vi trộm cắp của đối tượng chứ không nghĩ mình sẽ tìm lại được tài sản. Điều chúng tôi mong muốn là lực lượng Công an phường Bình Hòa cần tăng cường công tác tuần tra để chủ động phát hiện những kẻ xấu và kịp thời ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật”.

Trong khi tình hình ANTT trên địa bàn phường Bình Hòa diễn biến phức tạp, liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp, cướp giật, trao đổi với P.V qua điện thoại, một chỉ huy Công an phường Bình Hòa cho biết “để nắm lại thông tin vụ việc”.

Cũng theo phản ánh của người dân, từ đầu năm đến nay phường An Phú được xem là địa bàn “nóng” về nạn trộm cắp tài sản, nhất là khu dân cư Việt Sing. Đơn cử, khoảng 16 giờ ngày 16- 3, anh Trương Minh Đa (33 tuổi, quê Cà Mau) để chiếc xe máy biển số 68M1-457.58 trị giá gần 50 triệu đồng trong sân công ty anh đang làm việc, lúc ra về thì phát hiện kẻ gian trộm cắp. Cũng giữa tháng 3 này, tại một khu nhà trọ ở KP.1A, phường An Phú xảy ra một vụ trộm xe máy rất táo tợn. Hình ảnh camera tại cơ sở trọ ghi lại cho thấy 2 đối tượng đem theo kèm cộng lực đến khu trọ để phá cửa đột nhập vào bên trong lấy đi 2 xe máy đắt tiền.

Đề cập đến công tác chỉ đạo lực lượng chức năng địa phương tiếp tục tăng cường tuần tra, nắm địa bàn, ông Phan Thái Sơn, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết: “Tình hình trộm cắp xảy ra trên địa bàn hiện chúng tôi đã biết. Nhằm phòng ngừa nạn trộm cắp có thể xảy ra, thời gian qua địa phương thường xuyên phát thanh trên cụm loa đài của phường về hành vi trộm cắp của đối tượng để người dân cảnh giác. Song song đó chúng tôi chỉ đạo Công an phường An Phú tiếp tục tổ chức tuần tra vũ trang, nắm tình hình. Mong rằng với sự quyết liệt vào cuộc của công an địa phương, nạn trộm cắp sẽ đượcc kéo giảm trong thời gian tới”.

Qua trao đổi với P.V, người dân mong muốn lực lượng chức năng các địa phương trên cần tiếp tục tăng cường công tác nghiệp vụ để ngăn ngừa nạn trộm cắp, cướp giật tài sản như trong thời gian qua.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên