Tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Cập nhật: 09-06-2023 | 16:05:04

(BDO) Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh vừa ban hành Kế hoạch số 2048/KH-UBND về triển khai thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19-4-2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ trong tình hình mới.

Theo kế hoạch, Công an (CA) tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), CA các địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát; thực hiện thường xuyên, quyết liệt việc kiểm soát nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Phối hợp với Sở Giao thông vận tải khảo sát, đề xuất giải pháp khắc phục ùn tắc giao thông, xử lý các “điểm đen” về tai nạn giao thông, các điểm có nguy cơ là “điểm đen” và mất an toàn giao thông. 


CSGT TP.Thủ Dầu Một sử dụng thiết bị chuyên dụng để phát hiện phương tiện vi phạm quá tốc độ. Ảnh: Huy Bình

Trong quá trình xử lý các vi phạm pháp luật về giao thông phải tuyệt đối thượng tôn pháp luật, "không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, tất cả các hành vi vi phạm về TTATGT phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Nghiêm cấm lực lượng chức năng nể nang, bỏ qua trong xử lý vi phạm dưới mọi hình thức.  

Sở Giao thông vận tải tăng cường chỉ đạo, thường xuyên phối hợp với các đơn vị, địa phương quản lý đường bộ theo phân cấp thực hiện kiểm tra, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, kịp thời sửa chữa, bổ sung hệ thống biển báo hiệu đường bộ. Chấn chỉnh, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe và quản lý người điều khiển phương tiện; tăng cường công tác quản lý đăng kiểm, kiểm định phương tiện. 


Lực lượng CSGT dừng kiểm tra phương tiện vi phạm tốc độ. Ảnh: Huy Bình

Các sở, ban, ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật TTATGT. Đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức theo hướng dễ hiểu, dễ tiếp thu, phù hợp từng địa bàn, lứa tuổi, tôn giáo, nhất là thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức. Mỗi người dân phải có ý thức tự bảo vệ mình và trách nhiệm bảo vệ người khác khi tham gia giao thông.

QUỲNH ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên