Tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nạn “xe dù, bến cóc”

Cập nhật: 18-01-2023 | 12:15:11

(BDO) Liên quan đến tình trạng “xe dù, bến cóc” trong dịp tết mà Báo Bình Dương đã phản ánh, thượng tá Phạm Quang Trưởng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh cho biết, vào dịp lễ, tết do nghỉ dài ngày nên một bộ phận người dân có mong muốn trở về quê đoàn viên cùng gia đình, việc đón bắt xe khách theo kiểu tiện đâu bắt đó đã vô tình tiếp tay cho các nhà xe dừng đậu, đón trả khách không đúng nơi quy định. 


Tổ tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023


Lực lượng CSGT tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm nạn “xe dù, bến cóc”

Theo Thượng tá Phạm Quang Trưởng, tại tuyến Quốc lộ 13, đoạn qua TP.Thủ Dầu Một có xảy ra tình trạng trên. Thời gian gần đây, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã tăng cường tuần tra kiểm soát không chỉ tại riêng tuyến Quốc lộ 13 mà một số tuyến trọng điểm kết nối với các địa phương trong và ngoài tỉnh. Ngoài lực lượng CSGT Công an tỉnh, Công an các địa phương cũng tăng cường kiểm soát, xử lý nhiều trường hợp vi phạm. Tuy vậy, do địa bàn rộng, một số tuyến đường nằm trải dài, cùng với đó là lực lượng CSGT khá mỏng dẫn đến đôi lúc không có mặt kịp thời để phát hiện, xử lý hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT). Do vậy, trong thời gian giáp tết, lãnh đạo phòng CSGT Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng hỗ trợ, như: Cảnh sát cơ động, các thành viên trong Tổ tuần tra đặc biệt 171 để tổ chức thành nhiều tổ tuần tra thực hiện kiểm soát trên nhiều tuyến đường thuộc thẩm quyền của phòng CSGT phụ trách. Mặt khác, đối với những tuyến đường liên tỉnh, liên huyện, liên xã thuộc phụ trách của công an cấp huyện, thị, thành phố thì lãnh đạo phòng CSGT cũng yêu cầu các Đội CSGT phối hợp chặt với lực lượng Cảnh sát cơ động được tăng cường bảo đảm an ninh trật tự dịp tết, lực lượng 113 bán chuyên trách, Đội cơ động xử lý sự cố giao thông phối hợp cùng nhiều lực lượng khác để tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự ATGT; đặc biệt là các hành vi liên quan đến nạn “xe dù, bến cóc”, như: Dừng đậu, đón trả khách không đúng nơi quy định; xe chạy không đúng tuyến; chở quá số người quy định; vận chuyển chất cấm, hàng cấm; tổ chức test nhanh ma tuý… nhằm kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm khác để xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật. 


CSGT yêu cầu các chủ xe, tài xế phải bốc xếp hàng hóa gọn gàng, không chở cồng kềnh và hàng cấm…


Lực lượng CSGT Công an tỉnh kiểm soát hành vi chở quá số người quy định

Ngoài ra, lực lượng CSGT sẽ phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông – vận tải tỉnh tổ chức thực hiện các biện pháp theo quy chế phối hợp liên quan, quá trình kiểm soát nếu phát hiện vi phạm đến đâu xử lý nghiêm đến đó, tuyệt đối không để nạn “xe dù, bến cóc” hoạt động phức tạp, bảo đảm trật tự ATGT, hạn chế tai nạn giao thông.

Từ ngày 15-11-2022 đến nay, phòng CSGT đã phát hiện, xử lý gần 240 trường hợp ô tô khách vi phạm. Trong đó, có gần 130 trường hợp vi phạm dừng, đỗ; 25 trường hợp vi phạm đón, trả khách không đúng nơi quy định; 35 trường hợp vi phạm tốc độ; 5 trường hợp vi phạm về đi không đúng phần đường, làn đường; gần 20 trường hợp vi phạm không đóng cửa lên xuống,…

HƯNG PHƯỚC

 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên