Tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ tại cơ sở

Cập nhật: 29-07-2021 | 08:04:51

 Để tập trung toàn lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bàu Bàng đã triển khai nhiều cách làm hướng về cơ sở. Các cán bộ, hội viên cũng có nhiều sáng kiến góp phần đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

 Cán bộ Hội LHPN huyện Bàu Bàng tặng quà tại chốt kiểm dịch số 3

 Thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh, Ban Dân vận Huyện ủy Bàu Bàng, những ngày qua, đặc biệt là cao điểm bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã nâng cao trách nhiệm, tập trung cho công tác tuyên truyền, vận động hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bà Phạm Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bàu Bàng, cho biết theo phân công của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo Hội LHPN các xã, thị trấn thực hiện nghiêm các quy định theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; chỉ đạo tiếp tục tham gia công tác tuyên truyền, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các khu cách ly, khu phong tỏa… tuyên truyền, vận động người dân không ra đường khi không thực sự cần thiết.

Hội đã chỉ đạo Hội LHPN của 7 xã, thị trấn tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ, nữ công nhân nhà trọ thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone, khai báo y tế. Các chị đến từng nhà cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân để tuyên truyền, hướng dẫn. Song song đó, nhiều tấm băng rôn tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, tờ rơi, panô, áp phích cũng được treo, phát tận tay cho cư dân tại các dãy nhà trọ. Nhiều thông tin về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được đăng tải trên fanpage Phụ nữ Bàu Bàng và các nhóm Zalo, Facebook… được nhiều người theo dõi. Từ công tác vận động đã có 3.532 cán bộ, hội viên phụ nữ, nữ thanh niên công nhân nhà trọ cài đặt ứng dụng Bluezone, khai báo y tế; dán hơn 500 tờ rơi, panô, áp phích tại các khu nhà trọ, đăng 45 bản tin tuyên truyền trên fanpage, các nhóm Zalo, Facebook của hội.

Hội cũng nhanh chóng gửi thông tin tuyên truyền để người dân biết và cảnh giác trước những thông tin xuyên tạc, bịa đặt, các thủ đoạn lừa đảo. Đặc biệt công tác này hướng đến các hội viên chi hội nhà trọ biết để đề phòng, không chia sẻ tràn lan trên mạng, gây hoang mang cho mọi người.

Về nhân sự tham gia lực lượng phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch Hội LHPN là thành viên Ban Chỉ đạo của huyện. Các đồng chí là Chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn tham gia Ban Chỉ đạo cấp xã, thị trấn. Có 110 chị tham gia Tổ Covid-19 cộng đồng. Ngoài các chốt kiểm dịch, các chị còn hỗ trợ lực lượng y tế khi cần thiết. Hội LHPN huyện và các xã thị trấn phối hợp và cử hội viên nấu ăn, hỗ trợ thường xuyên các suất cơm trưa cho các tuyến đầu chống dịch. Có 19 chị tham gia tại các chốt kiểm dịch và 32 chị được phân công nấu ăn, phân phát thực phẩm cho các khu cách ly, khu phong tỏa và chốt kiểm dịch.

Về việc hỗ trợ người dân khó khăn, hội đã lập danh sách các trường hợp phụ nữ mang thai tại các khu phong tỏa, khu cách ly để hỗ trợ, có 11 chị trong diện này và đã gửi danh sách về Hội LHPN tỉnh để được hỗ trợ kịp thời.

 Từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay, Hội LHPN huyện Bàu Bàng và Hội LHPN 7 xã, thị trấn đã vận động hỗ trợ thịt gà, thịt heo, hàng trăm suất cơm cho lực lượng bảo vệ khu điều trị bệnh nhân Covid-19 huyện Bàu Bàng. Hội viên cùng các dì, các chị ở địa phương gói 735 đòn bánh tét, chuẩn bị 1.078 suất ăn sáng, 590 phần quà nhu yếu phẩm, 2.320 kg rau củ, 265 thùng mì, 39 thùng nước, 1,9 tấn gạo, 2 thùng khẩu trang… với tổng trị giá hơn 210 triệu đồng hỗ trợ cho các hộ dân khu phong tỏa, điểm cách ly, các điểm test Covid-19, các chốt kiểm dịch trên địa bàn…

 QUỲNH NHƯ - C.T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên