Tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý phương tiện vận tải vi phạm giờ cấm, đường cấm

Cập nhật: 09-12-2021 | 09:17:15

Những ngày qua, khi các địa phương đã chuyển sang trạng thái “bình thường mới”, hoạt động sản xuất, kinh doanh, vận chuyển hàng hóa trên địa bàn tỉnh được khôi phục nên trên các tuyến đường Quốc lộ 13, Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT743, ĐT747… xuất hiện tình trạng ùn tắc giao thông. Do đó, nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, từ ngày 15-11-2021, Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) đã tiến hành tổ chức thí điểm phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến ở một số tuyến đường huyết mạch trên địa bàn tỉnh.


Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải dừng, kiểm tra một phương tiện vận tải trên Quốc lộ 13

Theo đó, cấm lưu thông trên các tuyến đường: Quốc lộ 13 (đoạn từ ngã năm Phước Kiến đến cầu Vĩnh Bình; đường Mỹ Phước - Tân Vạn (đoạn từ giao lộ Mỹ Phước - Tân Vạn với đường Phú Lợi đến giao lộ Mỹ Phước - Tân Vạn với ĐT743a; ĐT743 (đoạn từ giao lộ Mỹ Phước - Tân Vạn với đường Phú Lợi đến giao lộ ĐT743b với đường Độc Lập - KCN Sóng Thần 1; đường Nguyễn Thị Minh Khai (đoạn từ Quốc lộ 13 đến đường Phú Lợi); đường Huỳnh Văn Cù (đoạn từ ngã năm Phước Kiến đến ngã ba Bến Đò, huyện Củ Chi); và đường ĐT747 (đoạn từ ngã tư miếu Ông Cù đến cầu Ông Tiếp).

Với thời gian và phương tiện cấm lưu thông trên các tuyến đường nêu trên, bao gồm: Cấm phương tiện kéo rơ-moóc và xe sơ-mi rơ-moóc lưu thông tại các tuyến đường chính vào các khung giờ: Buổi sáng từ 6 - 8 giờ, buổi chiều từ 16 - 18 giờ; cấm ô tô tải có trọng tải toàn bộ xe trên 10 tấn (trừ phương tiện kéo rơ-moóc và xe sơ-mi rơ-moóc) lưu thông tại các tuyến đường chính vào buổi trưa từ 11 - 14 giờ.

Ông Bùi Mạnh Cường, Phó Chánh thanh tra Sở GT-VT, cho biết thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và chỉ đạo của Sở GT-VT về công tác tổ chức, phân luồng theo giờ, tuyến tại 6 tuyến đường trên địa bàn Bình Dương, trong những ngày qua lực lượng thanh tra chuyên ngành đã đồng loạt ra quân tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với các phương tiện vi phạm về các khung giờ, giờ cấm theo quy định. Trong thời gian đầu thực hiện, Thanh tra giao thông đang tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở đối với các cá nhân, tổ chức về việc nghiêm chỉnh thực hiện đúng theo quy định về các khung giờ cấm của Sở GT-VT. Sau đó, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp không chấp hành quy định về lưu thông trong các khung giờ cấm đã ban hành…

Ghi nhận sau hơn 20 ngày triển khai ra quân đồng loạt để kiểm tra, nhắc nhở, hoạt động giao thông trên các tuyến đường nêu trên đang dần đi vào ổn định, bảo đảm về an toàn giao thông, hiện tượng ùn tắc giao thông cục bộ được hạn chế tối đa. Thực tế cũng cho thấy, qua thực hiện kiểm tra đột xuất trong các khung giờ cấm tải, số xe vi phạm bị phát hiện xử lý là rất ít, đa phần đều là các phương tiện ngoại tỉnh chưa nắm bắt được các quy định mới của Bình Dương. Điều này chứng tỏ người điều khiển, chủ phương tiện và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã cập nhật và nghiêm túc thực hiện các quy định mới về giờ cấm, đường cấm vừa ban hành của Sở GT-VT.

Trong những ngày tới, để tiếp tục phát huy hiệu quả của thực hiện thí điểm phân luồng giao thông theo giờ, theo tuyến trong việc hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, lực lượng Thanh tra Sở GT-VT sẽ tiếp tục tăng cường thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát, qua đó kết hợp đồng bộ giữa tuyên truyền, nhắc nhở gắn với xử lý nghiêm vi phạm trên các tuyến cấm, trong giờ cấm xe để cảnh tỉnh, nâng cao nhận thức về an toàn giao thông của người điều khiển phương tiện, doanh nghiệp.

“Đối với một số phương tiện ngoại tỉnh khi lưu thông qua Bình Dương không nắm rõ các tuyến, khung giờ cấm theo quy định mới, lực lượng Thanh tra giao thông sẽ tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở để người điều khiển phương tiện chấp hành đúng theo quy định của Sở GT-VT…”, ông Bùi Mạnh Cường, cho biết.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=602
Quay lên trên