Tăng cường tuyên truyền, quán triệt những nội dung mới của Luật Thanh tra năm 2022

Cập nhật: 29-09-2023 | 08:59:35

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 4859/ KH-UBND ngày 25-9- 2023 về triển khai thi hành Luật Thanh tra năm 2022 (Luật TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành (gọi tắt là Kế hoạch 4859).


Ngành thanh tra tỉnh tổ chức giao ban, thảo luận những điểm mới của Luật Thanh tra năm 2022

Việc triển khai Kế hoạch 4859 nhằm quán triệt những nội dung mới của Luật TT và các văn bản hướng dẫn thi hành cho cán bộ, công chức của ngành TT và cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh. Qua đó nhằm bảo đảm việc triển khai được thực hiện chặt chẽ, tuân thủ theo quy định pháp luật, nhằm đưa các quy định của Luật TT và các văn bản hướng dẫn thi hành vào cuộc sống, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của hệ thống chính trị và ngành TT tỉnh.

Việc triển khai nghiêm túc, có hiệu quả Kế hoạch 4859 còn góp phần nâng cao nhận thức, ý thức pháp luật của cán bộ, công chức ngành TT trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ, qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về TT tại địa phương. Đồng thời đề cao trách nhiệm của thủ trưởng các sở, ban ngành, địa phương và đơn vị liên quan trong tổ chức thực hiện Luật TT và các văn bản hướng dẫn thi hành; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong quá trình tổ chức thực hiện.

Xuất phát từ mục đích trên, theo kế hoạch yêu cầu các sở, ban ngành và UBND cấp huyện tổ chức tuyên truyền, phổ biến, triển khai thi hành Luật TT tới toàn thể cán bộ, công chức bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với từng nhóm đối tượng, bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Nội dung triển khai phải gắn với chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, địa phương; đồng thời nâng cao trách nhiệm, phát huy vai trò chủ động tích cực của cơ quan TT trong tham mưu, triển khai thi hành pháp luật bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh giao TT tỉnh chủ trì, phối hợp với báo cáo viên của TT Chính phủ và các sở, ban ngành, UBND cấp huyện tổ chức tuyên truyền, phổ biến nội dung mới và tập huấn chuyên đề nghiệp vụ về Luật TT. Đồng thời, TT tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, các đơn vị liên quan tiến hành rà soát các văn bản pháp luật hiện hành thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh, UBND tỉnh để kịp thời đề xuất, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với Luật TT và các văn bản có liên quan.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với TT tỉnh, Sở Tư pháp, Báo Bình Dương, Cổng thông tin điện tử tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương thông tin tuyên truyền những nội dung mới của Luật TT. Sở Nội vụ tỉnh chủ trì phối hợp với TT tỉnh và các đơn vị liên quan tham mưu đề xuất phương án củng cố, kiện toàn tổ chức, bộ máy TT tỉnh, tiêu chí, tiêu chuẩn thành lập TT sở theo đúng quy định Luật TT, bảo đảm tinh gọn, hoạt đông hiệu lực, hiệu quả.

NGUYỄN HẬU - HÀ VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên