Tăng cường ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng trong năm học mới, phù hợp với tình hình dịch bệnh

Cập nhật: 23-09-2021 | 15:37:03

(BDO) Sáng 23-9, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức tổng kết năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Chương trình được kết nối trực tuyến với điểm cầu phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. 


Đại diện các đơn vị trao hỗ trợ  chương trình “sóng và máy tính cho em”

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, năm học 2020-2021 ngành GD-ĐT gặp nhiều khó khăn khi thực hiện mục tiêu kép, vừa bảo đảm phòng chống dịch bệnh và nhiệm vụ dạy học. Vượt qua mọi trở ngại, toàn ngành đã vận dụng thực hiện linh hoạt các nhóm nhiệm vụ và giải đáp đã đề ra phù hợp với tình hình của địa phương. Kết quả, toàn ngành đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. 

Ở bậc tiểu học 99,99% học sinh (HS) hoàn thành chương trình tiểu học; bậc THCS có 97,38% HS tốt nghiệp. Đặc biệt, năm học vừa qua Bình Dương đã lập được kỳ tích tại kỳ thi tốt nghiệp THPT, toàn tỉnh có 99,34% HS tốt nghiệp THPT, tỷ lệ điểm trung bình chung các môn thi xếp hạng 1/63 tỉnh thành trong cả nước; điểm trung bình của 7/9 môn thi được xếp hạng nhất, nhì, ba trên cả nước. Đối với phong trào mũi nhọn, số HS đạt giải HS giỏi cấp tỉnh, HS giỏi cấp quốc gia cũng đạt được nhiều giải cao.


Ông Nguyễn Lộc Hà (bên trái) trao danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho các nhà giáo

Năm học 2021-2022, ngành đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể, xây dựng và triển khai kế hoạch năm học mới linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 tại địa phương; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong GD-ĐT, gắn với đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học, trước hết là để thích ứng với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, có thể còn kéo dài; triển khai kế hoạch thực hiện lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên các cấp; triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; ưu tiên cân đối ngân sách để đầu tư tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu bảo đảm thực hiện chương trình mới đối với lớp 1, lớp 2, lớp 6 và chương trình giáo dục phổ thông 2018; chú trọng giáo dục lý tưởng cách mạng, tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho HS; thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”...

Tại lễ tổng kết, ông Nguyễn Văn Lộc đã phát động cuộc vận động ủng hộ chương trình “sóng và máy tính cho em”. Dịp này, có 3 nhà giáo được Bộ GD-ĐT tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú.

Hồng Thái

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X