Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn

Cập nhật: 30-11-2023 | 06:15:51

 Thời gian qua, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Bàu Bàng đã phối hợp VNPT tỉnh xây dựng app VNPT iQMS để đặt lịch hẹn, xây dựng hệ thống tiếp nhận và quản lý hồ sơ đo đạc khi người dân liên hệ thực hiện thủ tục hành chính. Nhờ đó, người dân chủ động được thời gian liên hệ nộp thủ tục, hạn chế tập trung đông người tại nơi nhận, trả kết quả.

 Người dân thực hiện đăng ký dịch vụ tại chi nhánh

Cùng với đó, chi nhánh đẩy mạnh ứng dụng phần mềm quản lý hồ sơ trong dịch vụ đo đạc và bản đồ. Phần mềm này cho phép xem thông tin, nộp và nhận hồ sơ, in biên nhận, phần luồng hồ sơ, theo dõi quá trình giải quyết hồ sơ, tránh để xảy tra các trường hợp trễ hẹn, tồn đọng; triển khai tích hợp tin nhắn SMS vào hệ thống quản lý hồ sơ đo đạc, theo đó hệ thống sẽ tự động gửi thông tin và số điện thoại của người dân trong quá trình giải quyết; áp dụng thanh toán trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt khi người dân nhận kết quả thủ tục hành chính.

Nhằm nâng cao chất lượng đo đạc, bản đồ, chi nhánh thường xuyên đầu tư, nâng cấp trang thiết bị mới, hiện đại như hệ thống máy tính, máy đo định vị vệ tinh GPS RTK: Stonex S800A; Trimble R8s; Hi- Target V30 với công nghệ đo đạc mới tạo ra năng suất, độ chính xác cao, rút ngắn thời gian đo đạc.

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên