Tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật trong tuần tra, kiểm soát giao thông

Cập nhật: 08-03-2023 | 07:27:17

 Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 56 /KH-BATGT về việc triển khai công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2023 trên địa bàn tỉnh. Theo đó với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, Ban ATGT đề ra các mục tiêu cụ thể để thực hiện như nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn, giảm tai nạn giao thông từ 5 - 10% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương; tiếp tục khắc phục có hiệu quả tình trạng ùn tắc giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Ban ATGT giao Sở Giao thông - Vận tải tăng cường kiểm tra, siết chặt kỷ cương và nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe và quản lý người điều khiển phương tiện; kiên quyết đình chỉ các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe, trung tâm đăng kiểm vi phạm quy định về quản lý; phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh về kết nối, chia sẻ, khai thác, sử dụng hiệu quả dữ liệu xử phạt vi phạm trật tự ATGT với công tác quản lý cấp giấy phép lái xe để bảo đảm không cấp phép lái xe cho cá nhân đang trong thời gian bị tạm giữ giấy phép lái xe.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, công an các địa phương tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin trong tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma túy, vi phạm về tốc độ, đua xe trái phép.

Ngoài ra, các sở, ban ngành, đoàn thể là thành viên Ban ATGT tỉnh và Ban ATGT các huyện, thị, thành phố xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể từng nhiệm vụ, từng hoạt động phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị, địa phương bảo đảm hiệu quả, tiết kiệm; phổ biến, quán triệt nhiệm vụ đến từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tuyệt đối tuân thủ pháp luật về trật tự ATGT.

PHƯƠNG QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên