Tăng cường vai trò lãnh đạo của Ban chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại tỉnh

Cập nhật: 05-08-2022 | 16:27:44

* Chủ động cung cấp thông tin chính thống cho báo chí

(BDO) Chiều 5-8, Ban chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại (TTĐN) tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị công tác TTĐN 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Công tác TTĐN tỉnh đã chủ trì hội nghị.


Bà Trương Thị Bích Hạnh phát biểu kết luận hội nghị

Theo đánh giá, từ đầu năm đến nay các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác TTĐN, đặc biệt là gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các hoạt động TTĐN được triển khai với nhiều hình thức, phương thức thông tin phong phú, góp phần định hướng và cập nhật kịp thời các chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phổ biến một cách đồng bộ và có hệ thống các thông tin về tình hình của Bình Dương, đặc biệt là những thông tin chính thống đối với những vấn đề được dư luận quan tâm, tạo được sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. 

Các cơ quan báo chí của tỉnh phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giới thiệu những thành tựu trong công cuộc đổi mới của đất nước và của tỉnh đến các nước trên thế giới…

Phát biểu kết luận hội nghị, bà Trương Thị Bích Hạnh nhấn mạnh từ nay đến cuối năm tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo của Ban chỉ đạo Công tác TTĐN tỉnh theo hướng nâng cao tính chủ động và hoàn thiện cơ chế phối hợp giữa các đơn vị thành viên trong chỉ đạo, tổ chức hoạt động thông tin đối ngoại từ tỉnh đến cơ sở. Tăng cường công tác TTĐN phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt chú trọng các hoạt động truyền thông báo chí, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, mạng internet, mạng xã hội trong hoạt động thông tin tuyên truyền của các đơn vị thành viên và các ngành, địa phương, đoàn thể trong tỉnh. Bên cạnh đó, đẩy mạnh các hoạt động thông tin đối ngoại nhân dân, phát huy tối đa vai trò của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị và các hội hữu nghị. 

Bà Trương Thị Bích Hạnh cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động, kịp thời cung cấp những thông tin chính thống cho báo chí để góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền; tích cực hỗ trợ, động viên các phóng viên, các cơ quan báo chí tham gia Giải thưởng toàn quốc về TTĐN.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên