Tăng cường xử lý vi phạm hành lang an toàn đường bộ

Cập nhật: 06-03-2023 | 08:01:49

Sở Giao thông - Vận tải vừa chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành lang an toàn đường bộ, công trình thiết yếu và đấu nối giao thông vào quốc lộ, bảo đảm an toàn giao thông trên hệ thống quốc lộ qua địa bàn tỉnh.

Cụ thể, yêu cầu lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với địa phương và các đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai việc kiểm tra, rà soát các điểm đấu nối giao thông vào quốc lộ 13 và quốc lộ 1K. Qua đó, xử lý theo quy định các điểm đấu nối trái phép vào quốc lộ, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Đặc biệt, tập trung vào các trường hợp đấu nối vào quốc lộ không tuân thủ quy định hiện hành, như: Điểm đấu nối đã được thỏa thuận, phê duyệt, đã triển khai thi công hoặc tồn tại trong khi chưa được chấp thuận thiết kế, cấp phép thi công đấu nối; điểm đấu nối tạm đã hết thời hạn đấu nối tạm; chủ đầu tư tự ý đưa vào khai thác các điểm đấu nối đã được cấp phép thi công nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận đưa vào khai thác, sử dụng...

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên