Tăng cường xử lý “xe dù, bến cóc”

Cập nhật: 01-02-2023 | 09:19:05

Thượng tá Phạm Quang Trưởng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) tỉnh, cho biết vào dịp lễ, tết thì một bộ phận người dân mong muốn trở về quê đoàn tụ cùng gia đình nên việc đón xe khách chạy theo tuyến để về đến nhà gần như kiểu “đứng đâu tiện bắt xe đó để về”, vì vậy đã vô tình tiếp tay cho các nhà xe dừng đậu, đón trả khách không đúng nơi quy định. Để hạn chế tình trạng này, lực lượng CSGT CA tỉnh đã tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường kết nối với các địa phương trong và ngoài tỉnh và đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm.


CSGT tỉnh tăng cường tuần tra kiểm soát đối với các xe khách chạy đường dài qua địa bàn Bình Dương để xử lý nạn “xe dù, bến cóc”

Trong thời gian giáp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lãnh đạo Phòng CSGT CA tỉnh đã huy động tối đa lực lượng hỗ trợ, như: Cảnh sát cơ động, các thành viên trong Tổ 171 để tổ chức thành nhiều tổ thực hiện kiểm soát trên nhiều tuyến đường thuộc thẩm quyền của Phòng CSGT phụ trách. Đối với những tuyến đường liên tỉnh, liên huyện, liên xã, lãnh đạo Phòng CSGT yêu cầu các Đội CSGT phối hợp chặt với cảnh sát cơ động được tăng cường bảo đảm an ninh trật tự dịp tết; phối hợp tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, đặc biệt là các hành vi liên quan đến nạn “xe dù, bến cóc”, như: Dừng đậu, đón trả khách không đúng nơi quy định; xe chạy không đúng tuyến; chở quá số người quy định; vận chuyển chất cấm, hàng cấm; tổ chức test nhanh ma túy đối với người lái xe…

Ngoài ra, lực lượng CSGT phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh tổ chức thực hiện các biện pháp theo quy chế phối hợp liên quan; quá trình kiểm soát phát hiện vi phạm đến đâu xử lý nghiêm đến đó; tuyệt đối không để nạn “xe dù, bến cóc” hoạt động phức tạp; hạn chế các vụ va chạm, tai nạn giao thông đáng tiếc liên quan đến vấn đề này. Kết quả từ ngày 15-11-2022 đến nay về xử lý vi phạm liên quan đến tình trạng “xe dù, bến cóc” trên các tuyến thuộc Phòng CSGT phụ trách, đã phát hiện, xử lý gần 240 trường hợp ô tô khách vi phạm. Trong đó, có gần 130 trường hợp vi phạm dừng, đỗ; 25 trường hợp vi phạm đón, trả khách không đúng nơi quy định; 35 trường hợp vi phạm tốc độ; 5 trường hợp vi phạm về đi không đúng phần đường, làn đường; gần 20 trường hợp vi phạm không đóng cửa lên xuống…

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên