Tăng cường xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương
(BDO) Nhằm nâng tầm giá trị hàng hóa nông sản, nhất là sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương, Sở Công thương đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng và hướng đến xuất khẩu.
Đặc biệt, để tiếp tục mở rộng thị trường, đưa sản phẩm OCOP vươn xa, hướng đến xuất khẩu, UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo Sở Công thương phối hợp với các sở ngành liên quan phối hợp tăng cường quảng bá, giới thiệu, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nâng cao giá trị sản phẩm.
Qua đó, hỗ trợ cho các doanh nghiệp tìm kiếm, phát triển mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, khai thác một cách bền vững, hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của địa phương, góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả mục tiêu của Bộ Công thương về việc đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa và hoạt động xuất khẩu, trong đó phát triển thị trường ổn định và bền vững.
Sở Công thương đã và đang đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, truyền thông rộng rãi cho sản phẩm OCOP nhằm nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Trong năm 2024, Sở Công thương đã phối hợp với các đơn vị liên quan cùng doanh nghiệp đồng hành để phối hợp tổ chức và tham gia các chương trình Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp – công nghiệp huyện Phú Giáo năm 2024 ; “Tuần lễ kết nối, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Dương” năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh và Chương trình kết nối cung cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024.
Bên cạnh đó, Sở Công thương luôn hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị cơ sở sản xuất,… trao đổi kết nối trực tiếp với hệ thống siêu thị, nhà phân phối các đơn vị thu mua hệ thống bán lẻ hàng đầu của Việt Nam, các sàn thương mại điện tử như: Saigon Co.op, Satra, AEON, MM Mega Market, Central Retail, Bách Hóa Xanh Wincomerce, Kingfood Market, Shopee, Lazada, Tiki,… để ký gửi và tìm đầu ra cho sản phẩm.
Trong thời gian tới, Sở Công thương sẽ tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên môi trường công nghệ số, các trang mạng, sàn thương mại điện tử uy tín cho các sản phẩm OCOP của tỉnh. Đồng thời, xây dựng bộ cẩm nang sản phẩm OCOP của tỉnh hoặc lồng ghép với các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư, du lịch, thương mại để giới thiệu sâu các sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu của tỉnh đến khách hàng trong ngoài nước.
Tuyết Nhung – TT Xúc tiến thương mại và Phát triển công nghiệp tỉnh Bình Dương