Tăng cường ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh

Cập nhật: 04-12-2012 | 00:00:00

   Các thành viên tham gia dự án nhận giấy chứng nhận

 Tại đây, các sản phẩm tái chế thật đặc biệt của các em được triển lãm trưng bày rất độc đáo. Không chỉ dừng lại ở các sản phẩm trang trí mà khả năng sử dụng cũng được các em rất chú trọng. Để thấy được rằng, những gì thật sự các em đã làm được cho trường lớp, cuộc sống của chính chúng ta chứ không chỉ dừng lại ở phạm vi mô hình.

Dự án Giáo dục môi trường là dự án thường niên của Câu lạc bộ Đạp xe vì môi trường - C4E Bình Dương. Năm 2011, dự án được được thực hiện với quy mô 10 trường THCS, hơn 1.000 em học sinh tham gia dự án. Các em được học bằng phương pháp chủ yếu bằng các trò chơi vận động nhanh, sử dụng hình ảnh, âm thanh, video,… để kích thích khả năng tư duy sáng tạo của các em. Các em nhận thức được sâu sắc hơn các vấn đề môi trường đang gặp phải, chủ động xây dựng các phương án bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu. Dự án được thực hiện với mục tiêu nâng cao sự hiểu biết cho các em về các kiến thức về môi trường, vấn nạn của môi trường trong thời gian vừa qua; hướng đến những suy nghĩ tích cực cho các em trong việc bảo vệ môi trường như: sử dụng tiết kiệm các nguồn năng lượng, phân loại, bỏ rác đúng cách, tái chế, tái sử dụng các vật dụng bỏ đi, hạn chế sử dụng bao bì nylon gây hại đến môi trường,…

Kết thúc ngày hội, ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 32 em học sinh là các thành viên tham gia thực hiện dự án Giáo dục môi trường tại trường.

SON HOA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=227
Quay lên trên
X