Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng dịp lễ 2-9

Cập nhật: 31-08-2024 | 07:58:23

(BDO) Nhằm kích cầu tiêu dùng vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị nguồn hàng tăng hơn những ngày thường, đồng thời tung ra nhiều chương ưu đãi hấp dẫn, nhiều mặt hàng giảm giá lên đến 40%; qua đó chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng.

Đa dạng kích cầu

Theo bà Phan Thị Khánh Duyên, Phó Giám đốc Sở Công Thương, trong bối cảnh tăng giá của nhiều mặt hàng do chi phí đầu vào tăng cao, để phục hồi và phát triển kinh tế, kích cầu tiêu dùng cũng như chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng, các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi... trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi lớn với thời gian kéo dài trong dịp lễ 2-9; trong đó có nhiều chương trình, hoạt động kích cầu dành riêng cho hàng Việt vào dịp này.


Các siêu thị đã sẵn sàng hàng hóa phục vụ người dân dịp lễ 2-9. Hình ảnh tại Siêu thị Go Bình Dương  

“Nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao vào dịp nghỉ lễ sắp tới, nhiều đơn vị, doanh nghiệp (DN) bán lẻ, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi… đã chủ động xây dựng kế hoạch phục vụ du khách, người tiêu dùng, bố trí thêm các quầy tính tiền, huy động thêm nhân sự. Đồng thời, các đơn vị triển khai các ứng dụng mua hàng trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng một cách thuận tiện, nhanh chóng”, bà Phan Thị Khánh Duyên chia sẻ.

Phía các DN cũng thể hiện rõ tâm thế vào cuộc. Ông Võ Nhất Vũ, Giám đốc Siêu thị GO Bình Dương cho biết: “Trong dịp lễ 2-9, Siêu thị GO Bình Dương tổ chức chương trình quảng bá hàng Việt lớn nhất trong năm có chủ đề “Tự hào đặc sản Việt” với 2.000 -3 000 sản phẩm giảm giá đến 40%, trong đó đa số là hàng Việt. Chương trình nhằm tôn vinh các sản phẩm đặc sản vùng miền cũng như nền ẩm thực độc đáo của Việt Nam. Đồng thời, chương trình tạo điều kiện để người dân cả nước có dịp trải nghiệm những món ẩm thực độc đáo và cơ hội mua sắm các đặc sản khắp mọi miền Tổ quốc, từ đó thêm tự hào về đất nước và con người Việt Nam” 

Ông Phan Thế Thảo, Giám đốc Siêu thị Co.op mart Bình Dương cho biết, vào dịp Quốc khánh, siêu thị sẽ triển khai Chương trình “35 năm - Tự hào hàng Việt” gồm 5 hình thức khuyến mại lớn, trong đó có hoạt động giảm giá từ 20-49% theo các nhóm hàng thuộc ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, đồ dùng gia đình, may mặc, hóa mỹ phẩm…

“Tự hào hàng Việt” là điểm nhấn trong chiến lược kinh doanh của Saigon Co.op trong 35 năm hình thành và phát triển bằng chính sách ưu tiên trưng bày quảng bá, chương trình kích cầu mua sắm. Vào tháng 9 hàng năm, Chương trình “Tự hào hàng Việt” đã trở thành điểm nhấn và thương hiệu độc quyền của Saigon Co.op. Năm nay, chương trình càng mang ý nghĩa đặc biệt hơn khi là sự kiện trọng điểm chào mừng 35 năm thành lập Saigon Co.op, được đầu tư mạnh mẽ về nguồn lực, tập trung vào công tác kết nối với các đối tác kinh doanh và khách hàng. 

Ngoài ra, chương trình còn có các hoạt động: “Sale tưng bừng - mừng đại lễ” dành cho nhóm hàng thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng, sản phẩm nhãn hàng riêng… Theo đó, trong thời gian diễn ra chương trình, khách hàng mua sắm trong khu tự chọn với trị giá hóa đơn trong ngày từ 400.000 đồng trở lên (không tính phần tiền thanh toán bằng chiết khấu thương mại) sẽ được mua sản phẩm với nhiều ưu đãi…”, ông Phan Thế Thảo cho hay.

Hàng Việt lên ngôi

Theo ông Võ Nhất Vũ, điều đáng mừng nhất trong năm 2024 là chất lượng và số lượng hàng Việt đã có sự thay đổi đáng kể. Trong đó, các DN nội địa đã có ý thức cao trong việc nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm cùng với việc “xanh hóa” nhãn hiệu để có thể cạnh tranh được với hàng ngoại nhập. Năm nay, các loại hàng hóa "Made in Vietnam" đã chiếm lĩnh thị trường, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng từ cao cấp đến bình dân.

Khảo sát thực tế các kệ hàng trong siêu thị có thể thấy hàng Việt chiếm tỷ lệ trên 90% trong các cơ sở phân phối của DN trong nước và cả tại các hệ thống siêu thị nước ngoài trên địa bàn.

Bà Phan Thị Khánh Duyên đánh giá, những kết quả trên cho thấy các DN nội đang đi đúng hướng để đáp ứng thị hiếu của người dùng trong nước. Đến nay, có thể khẳng định nhiều mặt hàng "made in Việt Nam" đã đủ mạnh để chi phối thị trường. Không chỉ nhà sản xuất nỗ lực đầu tư, đa dạng sản phẩm, tạo nét mới trong tiêu dùng, mà quan trọng là thay đổi tâm lý sính hàng ngoại nhập của người tiêu dùng. Hàng nội được người tiêu dùng ưu tiên chọn mua bởi sự thay đổi căn bản về mẫu mã và chất lượng, chưa kể giá cả cũng hợp lý trong bối cảnh thu nhập ngày càng khó khăn.

“Qua các chương trình nhân dịp lễ 2-9 lần này, người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm nhiều hơn với hàng Việt giá rẻ, chất lượng tốt và ngày càng đa dạng về chủng loại”, bà Phan Thị Khánh Duyên đặt kỳ vọng.

“Những tháng cuối năm nay, với nhiều chính sách có hiệu lực như Chính phủ giảm thuế giá trị gia tăng xuống còn 8%, ngân hàng hàng giảm lãi suất cho vay và tăng lương cơ sở từ đầu tháng 7, khu vực dịch vụ được dự báo sẽ tiếp tục giữ vững là trụ cột chính cho tăng trưởng kinh tế cả năm. Và đây chính là cơ hội để các nhà sản xuất trong nước lên ngôi chiếm lĩnh thị trường…”.

(Bà Phan Thị Khánh Duyên, Phó Giám đốc Sở Công Thương)

Tiểu My - Cẩm Tú

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=334
Quay lên trên