Tăng năng suất, nâng cao chất lượng cho ngành công nghiệp chế biến gỗ

Cập nhật: 04-10-2023 | 09:52:59

Đề án hỗ trợ phát triển máy móc hiện đại cho Công ty TNHH MTV Quang Hiệp Tiến (TP. Tân Uyên) theo chương trình khuyến công của tỉnh nhằm phát triển ngành công nghiệp chế biến gỗ phát triển hiện đại, có khả năng sản xuất các sản phẩm gỗ cao cấp với chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xuất khẩu và tiêu thụ trong nước.


Sản xuất tại Công ty TNHH MTV Quang Hiệp Tiến (TP.Tân Uyên)

Thích nghi với xu thế

Theo ông Tạ Thanh Hội, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Quang Hiệp Tiến công ty bắt đầu thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2015. Công ty chuyên sản xuất, gia công đồ gỗ nội thất như giường, tủ, bàn, ghế sử dụng 100% gỗ cao su, chuyên cung cấp cho thị trường trong nước, cũng như các công ty xuất khẩu. Trong khó khăn chung của ngành gỗ, công ty vẫn nỗ lực sản xuất cùng với việc đổi mới công nghệ, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm.

“Trước tình hình đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến sản xuất của toàn cầu, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Quang Hiệp Tiến đã nhanh chóng nhận định và có những giải pháp thích nghi nhanh như đa dạng hóa thị trường tiêu thụ bị đóng băng, thì công ty vẫn xuất đi và đồng thời đàm phán giảm giá cho các khách hàng trong nước trước đây để duy trì sản xuất từ đó công ty nhận được nhiều đơn hàng cung cấp cho thị trường trong nước như Công ty Cổ phần gỗ Minh Dương, Công ty TNHH Ván ghép Sudima…”, ông Tạ Thanh Hội chia sẻ.

Ông Hội cho biết đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc tiên tiến trong sản xuất, gia công đồ gỗ nội thất” cho công ty là cần thiết, phù hợp với định hướng chủ trương phát triển ngành gỗ của tỉnh. Đồng thời là sự động viên kịp thời của tỉnh cho doanh nghiệp (DN) trong khó khăn chung của kinh tế toàn cầu.

“Việc hỗ trợ triển khai đề án sẽ giúp công ty tăng cường khả năng tự chủ của công ty, từ khâu chuẩn bị nguồn nguyên liệu đến khâu sản xuất, gia công đồ gỗ, nội thất… Từ đó hỗ trợ công ty xây dựng hoàn thiện quy trình, hình thành năng lực sản xuất thích ứng và chống chịu cao trước các tác động lớn, bất thường từ bên ngoài, bảo đảm tham gia hiệu quả vào chuỗi giá trị toàn cầu”, ông Tạ Thanh Hội cho biết.

Việc thực hiện đề án sẽ tạo điều kiện cho DN ứng dụng đổi mới thiết bị hiện đại, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Đồng thời giúp công ty nâng cao và kiểm soát được chất lượng nguyên liệu đầu vào, bảo đảm sản phẩm nội thất được sản xuất ra có chất lượng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu cạnh tranh ngày càng cao của thị trường.

Qua xem xét hồ sơ, Công ty TNHH MTV Quang Hiệp Tiến đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của chính sách khuyến công. Về đối tượng thụ hưởng, công ty thuộc quy mô DN vừa, đúng đối tượng được hỗ trợ của chính sách khuyến công. Công ty đề nghị hỗ trợ ứng dụng máy móc tiên tiến vào sản xuất gia công đồ gỗ nội thất là phù hợp với nội dung của hoạt động khuyến công.

Nâng cao tính cạnh tranh

Theo ông Trương Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và phát triển công nghiệp (Sở Công thương) đơn vị thụ hưởng đầu tư máy ghép gỗ cao tần, khổ 2.500mm, mới 100%, do Việt Nam sản xuất theo hợp đồng kinh tế giữa đơn vị thụ hưởng với đơn vị cung cấp.

“Sau khi đầu tư ứng dụng máy móc thiết bị hiện đại, việc sản xuất của công ty sẽ được cải thiện rõ rệt như tăng năng suất, chất lượng, giúp DN mở rộng được thị trường, cũng như đáp ứng được nhiều đối tượng khách hàng… Từ đó bảo đảm doanh thu, lợi nhuận tăng cao”.

Cùng với việc tăng doanh thu, nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách Nhà nước được công ty bảo đảm thực hiện, góp phần cải tạo và đóng góp cho xã hội. Giải quyết thêm công ăn việc làm cho gần 100 lao động với chế độ tiền lương trung bình là 7.000.000 đồng/tháng.

“Việc đầu tư máy móc hiện đại tiên tiến, mới 100% vào sản xuất sẽ giúp công ty nâng cao được năng lực sản xuất, đồng thời tiết kiệm nguyên, nhiên liệu sản xuất… góp phần giảm khí thải, giảm ô nhiễm môi trường. Tạo môi trường làm việc tốt và an toàn cho người lao động. Chúng tôi kỳ vọng, sau khi triển khai dự án công ty sẽ củng cố, nâng cao khả năng sản xuất, tăng cường nội lực, bảo đảm phát triển bền vững, từ đó sẽ tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động”, ông Trương Thanh Nhàn cho biết.

Theo đánh giá của Phòng Kinh tế TP.Tân Uyên, hiệu quả mang lại sau khi kết thúc đề án là rất thiết thực và khả thi, góp phần thúc đẩy ngành gỗ, thế mạnh của tỉnh. Đề án phù hợp với chủ trương xây dựng công nghiệp đồ gỗ nội thất thành ngành sản xuất có công nghệ tiên tiến, hiện đại, đồng bộ từ sản xuất, cung ứng nguyên liệu đến chế biến và tiêu thụ sản phẩm, có khả năng cạnh tranh cao để chủ động xâm nhập thị trường quốc tế, tăng kim ngạch xuất khẩu và đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nội địa, bảo đảm có sự tham gia rộng rãi của các thành phần kinh tế nhằm đóng góp ngày càng tăng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường.

Việc hỗ trợ đề án còn có ý nghĩa quan trọng đối với đơn vị thụ hưởng trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế hiện nay. Đồng thời việc phê duyệt hỗ trợ đề án sẽ góp phần vào thắng lợi của đề án phát triển ngành công nghiệp đồ gỗ nội thất tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Theo đánh giá của công ty, sau khi đầu tư máy ghép gỗ cao tần, khổ 2.500mm, model HFRWB-40KW- 24125-PVP, công ty nâng cao được năng lực sản xuất vì đây là một trong những loại máy đóng vai trò quan trọng trong khâu ghép ván. Máy giúp cho thời gian ghép ván được rút ngắn, ván có độ bền cao, tiết kiệm nhân công, tăng năng suất và nâng cao năng lực của DN.

TIỂU MY - ANH TUẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên