Tặng quà tết cho trẻ em mồ côi, nữ công nhân khó khăn

Cập nhật: 08-01-2023 | 17:15:03

(BDO) Chiều 8-1, tại Ban Chỉ huy quân sự TX.Bến Cát, Ban Công tác phía Nam - Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN các tỉnh: Bình Dương, Tây Ninh, Hội Phụ nữ Quân khu 7, Quân đoàn 4 tổ chức chương trình “Xuân ấm áp yêu thương” trao tặng quà tết cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, nữ công nhân không có điều kiện về quê ăn tết, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, TP.Hồ Chí Minh. Tham dự có bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; bà Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 Bà Trương Mỹ Hoa tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn

 Ông Nguyễn Hoàng Thao tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Đây là kế hoạch tổ chức Tết yêu thương Quý Mão - 2023 và Kế hoạch của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam về triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch Covid-19. Chương trình có các hoạt động vui xuân, trao tặng quà tết cho 150 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tặng kinh phí cho 5 trẻ em mồ côi do người thân mất vì tai nạn giao thông, tặng quà 200 nữ công nhân không có điều kiện về quê đón tết trên, mỗi phần quà trị giá 900.000 đồng. Tại chương trình còn có các trò chơi dân gian, xem múa lân, tổ chức gian hàng “Quà xuân cho em”. Mỗi em tham gia được tặng 1 phần quà tự chọn trị giá 1 triệu đồng và trao tặng bao lì xì tết 500 ngàn đồng/bao. Ban tổ chức còn mở gian hàng “chợ xuân”, “bếp xuân”, mỗi chị tham gia chương trình được tặng 1 phần quà tự chọn trị giá 400.000 đồng...

 Ông Nguyễn Lộc Hà tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn

 Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu thực hiện nghi thức cắt bánh, cắt dưa hấu đón tết tại chương trình

  Bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng quà cho các em

Tổng kinh phí thực hiện chương trình “Xuân ấm áp yêu thương” tại các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh và TP.Hồ Chí Minh trên 2,2 tỷ đồng, trong đó tại tỉnh Bình Dương hơn 1,4 tỷ đồng, riêng Hội LHPN tỉnh Bình Dương vận động 563 triệu đồng quà tặng.

Phát biểu tại ngày hội, ông Nguyễn Hoàng Thao gửi lời cảm ơn đến bà Trương Mỹ Hoa, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, các nhà tài trợ đã thực hiện chương trình ấm áp, ý nghĩa này. Ông cũng cho biết, Bình Dương đã đang và sẽ làm nhiều chương trình vui xuân đón tết rất ý nghĩa, tập trung cho những người khó khăn, yếu thế để ai cũng có thể đón một cái tết cổ truyền vui tươi, an lành…

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên