Tăng sức chống chịu của nền kinh tế

Cập nhật: 07-01-2022 | 08:26:58

 Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 vừa tổ chức, Chính phủ xác định chú trọng thực hiện các nhiệm vụ giải pháp trọng tâm, như: Cắt giảm danh mục ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện và cải cách điều kiện kinh doanh; tập trung dỡ bỏ rào cản đối với hoạt động đầu tư, kinh doanh do chồng chéo, mâu thuẫn, không hợp lý, khác biệt của quy định pháp luật; tiếp tục thúc đẩy cải cách quản lý, kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất nhập khẩu; đẩy mạnh cải cách về đăng ký tài sản và đổi mới quản lý hành chính đất đai; tăng cường cải cách, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính; tiếp tục chú trọng hỗ trợ người dân và doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh, khắc phục các tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19…

Theo lãnh đạo tỉnh, đến nay tỉnh tiếp tục triển khai nhiều biện pháp mạnh mẽ, nhanh chóng, kịp thời chuyển đổi chiến lược theo chỉ đạo của Chính phủ từ “Zero Covid” sang “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, tập trung tận dụng tốt cơ hội để thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội”. Tỉnh đã và đang nỗ lực đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp khôi phục sản xuất, duy trì chuỗi cung ứng thông qua các buổi đối thoại, tiếp xúc với các hiệp hội, doanh nghiệp. Trước đó, trong dịch bệnh Covid-19, Bình Dương vẫn duy trì các kênh đối thoại thường xuyên với cộng đồng doanh nghiệp cả trong và ngoài nước. Kịp thời có điều chỉnh chính sách phù hợp với lợi ích phát triển của địa phương và lợi ích chính đáng của cộng đồng doanh nghiệp. Điều đó tạo ra những thuận lợi nhất định trong việc lắng nghe và giải quyết kịp thời các khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư và doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Thành quả rõ nét nhất, sau dịch bệnh, Bình Dương tiếp tục được coi là một điểm đến đầu tư hấp dẫn của các nhà đầu tư lớn và được chuyên gia đánh giá là nền kinh tế năng động, có độ mở lớn, duy trì tốc độ tăng trưởng thuộc nhóm cao của cả nước. Bình Dương hiện là địa phương đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, chỉ sau TP.Hồ Chí Minh, với tổng số 4.016 dự án đầu tư từ 65 quốc gia vùng lãnh thổ, tổng vốn đăng ký hơn 37 tỷ đô la Mỹ.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=367
Quay lên trên