“Tặng thẻ bảo hiểm y tế - Chia sẻ yêu thương”

Cập nhật: 28-07-2021 | 10:02:56

Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa phối hợp với UBND TP.Thủ Dầu Một tổ chức chương trình “Tặng thẻ bảo hiểm y tế - Chia sẻ yêu thương”. Chương trình đã trao tặng 825 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 14 phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một với tổng số tiền hơn 660 triệu đồng do các đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ. Các thẻ BHYT có giá trị sử dụng 12 tháng. Đây là món quà động viên kịp thời, thiết thực và ý nghĩa, giúp cho người dân yên tâm trong cuộc sống.


Đại diện lãnh đạo các phường của TP.Thủ Dầu Một nhận thẻ BHYT của chương trình

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 hiện nay, những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh nguy hiểm này thì tấm thẻ BHYT càng thêm phần ý nghĩa. Hiện nay, có rất nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ốm đau hay mắc bệnh hiểm nghèo không có điều kiện tiếp cận với các chính sách, các dịch vụ y tế hiện đại trong việc khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe tại các cơ sở y tế. Do đó, chương trình trao thẻ BHYT trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay là chương trình đầy tính nhân văn, nhân đạo.

Với người khó khăn, tấm thẻ BHYT chính là chiếc “phao cứu sinh” mỗi khi có bệnh tật, góp phần giảm đáng kể gánh nặng kinh tế cho mỗi cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đây chính là “phương tiện” thuận lợi để họ tiếp cận các chính sách, dịch vụ y tế hiện đại trong việc chữa trị khi ốm đau hay mắc bệnh hiểm nghèo.

Ông Nguyễn Phi Hiền, Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh cho biết, chương trình “Tặng thẻ BHYT - Chia sẻ yêu thương” nhằm huy động sự chung tay, chia sẻ của các nhà hảo tâm để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn có thẻ BHYT để khám, chữa bệnh. Đồng thời, chương trình còn truyền tải tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHYT đến mọi người dân, góp phần tăng tỷ lệ bao phủ BHYT, đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHYT toàn dân. “Mong rằng trong thời gian tới, ngày càng có nhiều tổ chức, cá nhân và đặc biệt các đơn vị đã hỗ trợ đợt này tiếp tục đồng hành, ủng hộ tặng thẻ BHYT để chia sẻ và giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn”, ông Hiền nói.

Trong khi đó, ông Trần Sỹ Nam, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một cho biết, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp tới mọi mặt kinh tế - xã hội của địa phương. Trong đó, những đối tượng dễ bị tổn thương nhất chính là hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vì vậy, công tác chăm lo cho các đối tượng trên càng phải được đặt lên hàng đầu, giúp đối tượng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Việc vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cấp thẻ BHYT miễn phí cho người dân cũng là một trong những giải pháp thiết thực vừa bảo đảm an sinh xã hội vừa góp phần hoàn thành chỉ tiêu tỉnh giao về tỷ lệ bao phủ BHYT.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên