Tăng thêm giường, miễn phí lưu trú cho bệnh nhân trong điều kiện ngập lụt

Cập nhật: 12-09-2024 | 08:06:32

Nằm trong khu vực bị ngập lụt, Bệnh viện K Tân Triều đã bố trí đi lại an toàn cho người bệnh, tăng thêm giường tại khu lưu trú, miễn phí lưu trú cho người nhà bệnh nhân.


Khu lưu trú cho người bệnh, người nhà tại Bệnh viện K trong những ngày bão lụt.

Trước tình hình khu vực xung quanh cổng Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) bị ngập sâu, nhất là đường Phùng Hưng (quận Hà Đông, Hà Nội), nhiều bệnh nhân đã gặp khó khăn trong đi lại. Để đảm bảo cho các bệnh nhân được thuận lợi khi đến điều trị, Bệnh viện K đã tăng thêm giường tại khu lưu trú, miễn phí lưu trú cho người bệnh, người nhà bệnh nhân.

Từ ngày 10/9, Bệnh viện đã miễn phí sử dụng nhà lưu trú cho tất cả người bệnh. Những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn còn được nhận suất ăn miễn phí hàng ngày.

ThS.BS Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện K chia sẻ: “Cổng viện K phía đường Phùng Hưng luôn là 'điểm nóng' về tắc nghẽn giao thông và thường bị ngập úng khi có mưa lớn. Trước đây, bệnh viện cũng đã đề xuất làm cầu vượt đường bộ để bệnh nhân qua đường an toàn. Khu vực này đang bị ngập sâu, nên Bệnh viện phải hướng dẫn người đến khám bệnh đi cổng số 2, phía đường Phạm Tu không bị ngập lụt”.


Người bệnh được bố trí xe đi lại trong khuôn viên để tránh trơn trượt.

Bên cạnh đó, Bệnh viện K bố trí các xe điện đưa đón miễn phí người bệnh từ cổng đến khu sảnh chính, khu khám bệnh, điều trị, tạo thuận tiện cho người bệnh đi lại an toàn trong những ngày mưa bão.

Hiện nay, khu nhà lưu trú của Bệnh viện đang có 190 người bệnh và người nhà lưu trú sử dụng hoàn toàn miễn phí. Dãy nhà chính của nhà lưu trú có diện tích hơn 350 m2, được trang bị hệ thống quạt, điều hòa, điện thắp sáng, khu vệ sinh, máy giặt... giúp người bệnh thuận tiện trong quá trình sử dụng khi đến khám và điều trị nội trú.

"Việc miễn phí sử dụng nhà lưu trú và hỗ trợ suất ăn sẽ giúp cho người bệnh và người nhà người bệnh yên tâm điều trị vì có chỗ ăn nghỉ trong thời gian điều trị. Đây là hành động nhỏ, nhưng thiết thực và ý nghĩa, cũng là mong muốn của nhiều người bệnh ung thư”, ThS.BS Nguyễn Bá Tĩnh chia sẻ.

Trước đó, ngay sau khi có thông tin về bão lũ, Bệnh viện đã rà soát danh sách bệnh nhân chịu thiệt hại do bão gây ra và đã hỗ trợ 170 triệu đồng cho 115 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Bệnh viện cũng sẽ phát động chương trình ủng hộ đồng bào ảnh hưởng do bão số 3 đến cán bộ y tế, người lao động.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=279
Quay lên trên