Tăng thu nhập từ… hoa huệ trắng

Cập nhật: 26-04-2021 | 08:03:29

Anh Nguyễn Thanh Tâm, ấp Đá Bàn, xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên đã mạnh dạn bỏ vốn đầu tư, thuê mảnh đất 36.000m2 để xuống giống mô hình trồng hoa huệ trắng từ tháng 6-2020 đến nay, giúp anh thu lãi 20 triệu đồng mỗi tháng.

 Trồng hoa huệ trắng mỗi tháng gia đình anh Tâm đạt lợi nhuận khoảng 20 triệu đồng

 Trước khi trồng hoa huệ trắng, anh Tâm đã tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. Nắm bắt cơ hội giá đất cho thuê rẻ anh Tâm đã mạnh dạn phát triển thêm mô hình kinh doanh hoa huệ nhằm cải thiện thu nhập, nâng cao đời sống.

Anh Tâm cho biết, hoa huệ phù hợp với nhiều loại đất và có thể trồng quanh năm. Là loài hoa ưa ánh sáng nên thích hợp với khí hậu miền Nam, trồng khoảng 4 tháng là ra hoa và cho thu hoạch liên tục. Với mùi hương thơm dễ chịu, giá bán lại phù hợp với túi tiền nhiều đối tượng tiêu dùng nên rất dễ tiêu thụ. Một cành hoa đẹp, chất lượng giá bán lẻ chỉ 5.000 - 6.000 đồng. Riêng dịp lễ, tết giá có sự thay đổi nhưng chênh lệch không quá cao. Để cho ra hoa đạt chất lượng, khâu xử lý đất, làm sạch cỏ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cây hoa huệ lúc trồng cũng như thu hoạch đều sử dụng phương pháp thủ công.

Anh Tâm ước tính, trong vườn hiện có khoảng hơn 100.000 gốc huệ trắng. Trừ hết mọi chi phí phân bón, hệ thống tưới, nhân công... mỗi tháng lợi nhuận khoảng 20 triệu, là nguồn thu không nhỏ đối với người dân nông thôn. Thị trường tiêu thụ chủ yếu của sản phẩm là tại Bắc Tân Uyên. Ngoài để chưng, hoa huệ có thể chế biến với thịt bò thành một món ăn ngon giàu chất dinh dưỡng. Anh Tâm chia sẻ: “Chăm sóc hoa huệ không quá khó. Để tăng giá trị kinh tế, kỹ thuật kích hoa ra đúng dịp lễ, tết rất quan trọng. Hiệu quả ở mô hình trồng hoa huệ trắng là giá cả ổn định, ít rủi ro. Nếu mạnh dạn đầu tư không khó để thành công. Ngoài cải thiện, nâng cao thu nhập cho gia đình còn tạo việc làm cho lao động tại địa phương”.

 TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=735
Quay lên trên