Tăng tốc hoàn thành chỉ tiêu năm 2023

Cập nhật: 05-12-2023 | 08:22:06

 Năm 2023 đang dần khép lại, Huyện ủy Bắc Tân Uyên bằng sự nỗ lực vượt khó trong chỉ đạo, lãnh đạo đã cơ bản thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) theo nghị quyết đã đề ra. Và, trong năm 2024, Huyện ủy sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện bảo đảm mục tiêu phát triển KT-XH trên địa bàn; thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

 Cơ sở hạ tầng của huyện Bắc Tân Uyên được đầu tư đồng bộ, khang trang

 Chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng

Sau gần 10 năm thành lập, huyện Bắc Tân Uyên đã có những đổi thay rõ nét. Những tuyến đường được đầu tư, mở rộng…; những vườn cam, bưởi trĩu quả, xanh mát một màu. Đặc biệt, Trung tâm Hành chính huyện được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu phục vụ tốt nhất cho nhân dân...

Để hoàn thành chỉ tiêu nghị quyết năm 2023, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, nghiêm túc và kịp thời, có hiệu quả các chương trình, kế hoạch phát triển KT-XH, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đã đề ra. Song song đó, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong các lĩnh vực công tác của các cơ quan, ban, ngành và địa phương; nhận định tình hình, xác định những khó khăn, bất lợi để đề ra giải pháp phù hợp.

Nhờ đó, kinh tế tiếp tục phát triển và chuyển dịch đúng hướng. Giá trị sản xuất nông nghiệp thực hiện được 2.904 tỷ đồng, tăng 4,65% so với năm 2022 và đạt 100,9% nghị quyết HĐND. Giá trị sản xuất công nghiệp thực hiện được 6.047 tỷ đồng, tăng 11,32% so với năm trước và đạt 99,85% nghị quyết HĐND. Lĩnh vực văn hóa, xã hội được thực hiện có hiệu quả. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Đặc biệt, xác định công tác đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển nhanh và bền vững, huyện đã tập trung đầu tư, tạo bộ mặt mới cho địa phương. Ông Võ Văn Tính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bắc Tân Uyên, cho biết hiện huyện tích cực phối hợp với các sở, ngành thực hiện các dự án giao thông trọng điểm, như: Đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, đường Thủ Biên - Đất Cuốc, dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT746 đoạn từ ngã ba Tân Thành đến Hội Nghĩa… Đây chính là những tuyến đường huyết mạch góp phần bảo đảm phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân, doanh nghiệp, bảo đảm tính liên kết vùng và tạo tiền đề thuận lợi để đẩy mạnh tốc độ phát triển KT-XH của địa phương.

Tập trung xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Năm 2023, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị cũng được Ban Thường vụ Huyện ủy, các cơ sở Đảng, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong toàn huyện tổ chức phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện tốt. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được củng cố và phát huy sức mạnh tổng hợp, lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục được nâng lên. Đặc biệt, bằng nhiều giải pháp, trong năm 2023, huyện Bắc Tân Uyên đã kết nạp 135 đảng viên, đạt 112,5% so với chỉ tiêu được giao; trong đó có 13 đảng viên là công nhân lao động, vượt 30% chỉ tiêu.

Ông Võ Văn Tính cho biết để tạo nguồn phát triển đảng viên, thời gian qua, cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy đã quán triệt, thống nhất nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên. Từ đó, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên; xây dựng kế hoạch cụ thể, giao chỉ tiêu kết nạp Đảng cho tổ chức Đảng trực thuộc sát với thực tiễn, có tính khả thi cao.

Các cấp chính quyền, MTTQ, đoàn thể trên địa bàn huyện tích cực tham gia vào công tác phát triển đảng viên thông qua việc đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt phù hợp, thường xuyên tổ chức, phát động nhiều phong trào thi đua, các cuộc vận động trong lao động, sản xuất, học tập, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, qua đó phát hiện tiềm năng, nhân tố mới để giới thiệu cho Đảng.

Kế thừa những thành quả đã đạt được, trong thời gian tới, Huyện ủy Bắc Tân Uyên sẽ tiếp tục lãnh đạo hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và người dân trên địa bàn thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nghị quyết năm 2023, cũng như Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra; phát huy tiềm năng, lợi thế, hiện thực hóa được các mục tiêu phát triển.

 Trong năm 2024, Huyện ủy Bắc Tân Uyên sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các mục tiêu phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh trên địa bàn, công tác xây dựng Đảng, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Huyện ủy cũng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt công tác chuyển đổi số; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cải cách hành chính. Huyện ủy sẽ chú trọng đổi mới nội dung và phương thức tuyên truyền, giáo dục; chủ động theo dõi, nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội. Đặc biệt, Huyện ủy sẽ tập trung các nhiệm vụ trọng tâm về tăng cường, củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên; đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị...

 THU THẢO - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên