“Tăng tốc” hoàn thành mục tiêu năm 2024

Cập nhật: 21-05-2024 | 08:26:25

Xác định năm 2024 là năm quan trọng để tạo đà thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cả giai đoạn 2020-2025, với tinh thần quyết tâm cao, nỗ lực lớn, TP.Thuận An đã đề ra các giải pháp cụ thể nhằm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2024.

Quyết liệt ngay từ đầu năm

Ngay từ đầu năm 2024, Thành ủy Thuận An đã tập trung triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ nghị quyết năm 2024 đã đề ra. Từ đầu năm đến nay, với sự đoàn kết, quyết tâm cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ, sự nỗ lực của các ngành, các cấp và sự tin tưởng, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, các chỉ tiêu về thực hiện nghị quyết, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), bảo đảm quốc phòng - an ninh (QP-AN) và xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt được những kết quả tích cực trên từng lĩnh vực.

Lĩnh vực thương mại - dịch vụ tại TP.Thuận An duy trì tốc độ tăng trưởng cao. Trong ảnh: Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương tại TP.Thuận An. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết thành phố đã tập trung chỉ đạo triển khai hiệu quả kế hoạch phát triển KT-XH năm 2024 trên các ngành, lĩnh vực. Cụ thể, trong quý I, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 4,7%; tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng gần 20% so với cùng kỳ… Đi liền với thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, TP.Thuận An chú trọng nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, xã hội và đời sống nhân dân. Trong đó, TP.Thuận An thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Và năm 2024, phường Lái Thiêu tiếp tục được chọn làm đơn vị thí điểm triển khai thực hiện nội dung này để nhân rộng. Thành ủy ra nghị quyết chuyên đề về xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị (VMĐT); các địa phương tổ chức đăng ký công trình và phần việc cụ thể trong năm 2024 về xây dựng nếp sống văn hóa, VMĐT, xem đây là việc làm quan trọng trong công tác năm 2024.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết nghị quyết của Đảng ủy, UBND phường ban hành các kế hoạch về việc nâng cao chất lượng xây dựng “Nếp sống văn hóa VMĐT”, cũng như việc thực hiện các nhiệm vụ, mô hình trọng tâm trong việc xây dựng nếp sống văn hóa, VMĐT trên địa bàn phường giai đoạn 2022-2025. Theo đó, phường Lái Thiêu có rất nhiều mô hình xây dựng “Nếp sống văn hóa, VMĐT”. Điển hình như mô hình tuyến đường VMĐT, “Khu phố không rác” gắn với mô hình về “Thu gom rác theo giờ”, “Phân loại rác tại nguồn”, “Chợ văn minh thương mại”, “Tuyến rạch sạch, xanh, thông thoáng, an toàn”… Qua các mô hình đã tạo sự chuyển biến rất tích cực, đường sá thông thoáng, sạch đẹp hơn.

Trong công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Thành ủy Thuận An đã chỉ đạo tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện nghị quyết. Trong quý I, Đảng bộ thành phố đã kết nạp 18 đảng viên mới. Công tác dân vận, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể tiếp tục hướng mạnh về cơ sở, mang lại hiệu quả ngày càng thiết thực. Công tác an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng chính sách, xã hội được thực hiện tốt, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội ổn định.

Chủ động, linh hoạt

Bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Bí thư Thành ủy Thuận An, khẳng định năm 2024 là năm quan trọng để tạo đà thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra của cả giai đoạn 2020-2025; vì vậy thời gian tới các cấp ủy Đảng tiếp tục quan tâm xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, trong đó chú trọng công tác phát triển đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Các cấp, các ngành cần chủ động, linh hoạt, sáng tạo thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu nghị quyết Đảng bộ thành phố đề ra, rà soát các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra để có giải pháp thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Đặc biệt, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN năm 2024, ngoài các nhiệm vụ thường xuyên, TP.Thuận An chủ động kiểm tra, tháo gỡ khó khăn và đẩy nhanh tiến độ các dự án, tập trung là các công trình giao thông trọng điểm và giải ngân vốn đầu tư công; hoàn chỉnh thủ tục sửa chữa các công trình trường, lớp trong dịp hè 2024.

Bên cạnh đó, thành phố thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xây dựng và triển khai các phương án giảm nghèo bền vững; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính. Thành phố tiếp tục triển khai hiệu quả công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06, Đề án thành lập Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh (IOC) của thành phố và duy trì thứ hạng Bộ chỉ số 766…

Từ khí thế ấy, tin tưởng rằng năm 2024 KT-XH của TP.Thuận An tiếp tục có sự bứt phá mạnh mẽ, trong đó nhiều mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2020-2025 hoàn thành và hoàn thành vượt mức sớm so với kế hoạch…

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN năm 2024, ngoài các nhiệm vụ thường xuyên, TP.Thuận An chủ động kiểm tra, tháo gỡ khó khăn và đẩy nhanh tiến độ các dự án, tập trung là các công trình giao thông trọng điểm và giải ngân vốn đầu tư công…

THU THẢO - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=164
Quay lên trên